Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinประธานบริษัทไมโครซอฟต์เผยชัดเจน ยังไม่มีแผนลงทุนใน Bitcoin ตามรอย Tesla เร็ว ๆ นี้

ประธานบริษัทไมโครซอฟต์เผยชัดเจน ยังไม่มีแผนลงทุนใน Bitcoin ตามรอย Tesla เร็ว ๆ นี้

คุณแบรด สมิธ (Brad Smith) ประธานบริษัทไมโครซอฟต์เผยมีโอกาสเปลี่ยนใจลงทุนใน Bitcoin แต่ยังไม่มีแผนลงทุนในระยะสั้น

ไมโครซอฟต์ บริษัทที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองในสหรัฐฯ ไม่มีแผนระยะสั้นในการลงทุน Bitcoin เป็นเงินทุนสำรองของบริษัท ตามที่คุณแบรด สมิธ ประธานบริษัทกล่าว

ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ประธานไมโครซอฟต์ ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณ Julia Chatterley ทาง CNN คุณสมิธ บอกเป็นนัยว่าสามารถเปลี่ยนความคิดลงทุนใน Bitcoin ก็เป็นไปได้

เมื่อถามว่า ไมโครซอฟต์กำลังพูดคุยถึงแผนกระจายความเสี่ยงลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีหรือไม่ หลังจาก Tesla ลงทุนใน Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ประธานไมโครซอฟต์บอกว่าเขายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ฉันยังไม่ได้ทราบถึงการพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin เลย แต่ฉันขอบอกเอาไว้เลย หากเราเปลี่ยนนโยบายลงทุนใน Bitcoin แล้วหล่ะก็ คุณ Julia คุณจะเป็นคนแรก ๆ หรือคนที่สองรับรู้เรื่องนี้ก่อนใคร

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin สูงขึ้นเรื่อย ๆ แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่ของอเมริกันไปหลายแห่งแล้ว ก่อนหน้ามีรายงานแซง Tesla ที่มีมูลค่าราว ๆ $808 พันล้านเหรียญแล้ว หลังจากที่บริษัทประกาศลงทุนใน Bitcoin จำนวนไม่น้อย

หลังจาก Bitcoin ราคาแตะ $51,000 ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021 มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ $948 พันล้านเหรียญแล้ว Bitcoin จะต้องมีมูลค่าเป็นสองเท่าจึงจะเทียบเท่าไมโครซอฟต์ซึ่งมีมูลค่าประมาณ $1.8 พันล้านเหรียญในปัจจุบัน

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin vs. บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่มา: AssetDash

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คุณ Daniel Pinto ประธานร่วมของ JPMorgan Chase บอกว่า ในที่สุดบริษัทอาจเข้าร่วมเกี่ยวข้องกับ Bitcoin หากลูกค้าต้องการ ก่อนหน้านี้นักกลยุทธ์ของ JPMorgan มองว่า การซื้อ BTC ของ Tesla ไม่ได้เป็นการกระตุ้นให้ลงทุนตาม ๆ กัน เนื่องจาก Bitcoin มีความผันผวนสูง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด