Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin อาจเป็นสินทรัพย์ที่เหนือกว่าทองคำ’ เจฟฟรีย์ กุนด์ลัค (Jeffrey Gundlach) มหาเศรษฐีระดับพันล้านให้ความเห็น

‘Bitcoin อาจเป็นสินทรัพย์ที่เหนือกว่าทองคำ’ เจฟฟรีย์ กุนด์ลัค (Jeffrey Gundlach) มหาเศรษฐีระดับพันล้านให้ความเห็น

คุณเจฟฟรีย์ กุนด์ลัค (Jeffrey Gundlach) มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง DoubleLine Capital บริษัทเพื่อการลงทุน และผู้มองทองคำเชิงบวกมายาวนาน ตอนนี้ ถือว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่เหนือกว่า

“Bitcoin อาจเป็นสินทรัพย์กระตุ้น (The Stimulus Asset) ไม่เหมือนกับทองคำ” คุณ Gundlach ทวีตเมื่อวันพฤหัสฯ นักลงทุนเคยมองดอลลาร์ขาลงระยะยาวและทองคำขาขึ้น แต่ตอนนี้หันมาให้มุมมองกลาง ๆ ต่อทั้งคู่กว่าหกเดือนแล้ว เขากล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว คุณ Gundlach กล่าวว่า Bitcoin เป็นฟองสบู่ นับตั้งแต่ราคาเบรก $20,000 “มันผันผวนเกินไป ฉันไม่ชอบ Bitcoin ในเรื่องนี้ ฉันไม่ชอบสิ่งที่อยู่บนเสาค้ำแบบนั้น” คุณ Gundlach บอกในเวลานั้นว่า“ฉันไม่ใช่พวกหัวรั้น แต่ดูเหมือนว่าผู้คนจะเยอะมาก จนฉันไม่เชื่อว่าเรือจะแล่นดีขนาดนั้น”

ความเห็นของ Gundlach ล่าสุด ทำให้การลงทุนใน Bitcoin แข็งแกร่งกว่าทองคำ กองทุนทองคำ (ETF) มีเงินไหลออกในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมีเงินไหลเข้าต่อเนื่อง

Bitcoin ได้รับความสนใจจากมหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk, Paul Tudor Jones, Alan Howard และคนอื่น ๆ ราคาคริปโตตัวนี้เพิ่มขึ้นสี่เท่าในช่วงปีที่ผ่านมาและทะยานขึ้นแตะ $52,000 ในสัปดาห์ ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $51,400

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด