Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐี Charlie Munger ฟันธง ‘Bitcoin จะไม่กลายเป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนของโลก’ อย่างแน่นอน

มหาเศรษฐี Charlie Munger ฟันธง ‘Bitcoin จะไม่กลายเป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนของโลก’ อย่างแน่นอน

คุณชาร์ลี มังเกอร์ (Charlie Munger) นักลงทุนระดับมหาเศรษฐี และรองประธาน Berkshire Hathaway ได้มองข้ามคุณค่าของ Bitcoin อีกครั้ง

ดูเหมือนว่า นักลงทุนคู่หู Warren Buffett วัย 97 ปี รายนี้ กลายเป็นนักวิจารณ์ Bitcoin (BTC) อีกคน

ในงานประชุมประจำปี 2021 Daily Journal ที่ร่วมจัดขึ้นโดย Yahoo Finance เมื่อวันพุธ คุณมังเกอร์ ได้วิพากษ์วิจารณ์เชิงลบต่อ Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาดอีกครั้ง

โดยตอบคำถามจากผู้ถือหุ้น เกี่ยวกับ Bitcoin ว่า

ฉันไม่คิดว่า Bitcoin จะกลายเป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนของโลก มันผัวผวนเกินไปยากที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนได้

เมื่อเปรียบเทียบกับความเห็นของเขาก่อนหน้านี้ ดูเหมือนจะร้อนแรงน้อยลง คุณมังเกอร์ เคยกล่าวว่า นักลงทุน Bitcoin กำลังเฉลิมฉลองชีวิตและงานของ  Judas Iscariot

ในงานประชุมประจำปี 2018 Daily Journal คุณมังเกอร์ บอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีนั้น “งี่เง่าสิ้นดี” และเรียกเทรดเดอร์คริปโตมืออาชีพว่า “น่าขยะแขยง”

ในงานประชุมประจำปี Berkshire Hathaway ในปี 2018 คุณมังเกอร์ เปรียบตลาดคริปโตเป็น “การซื้อขายที่งี่เง่า” ในงานเดียวกัน คุณบัฟเฟตต์ แสดงความเห็นเช่นกันว่า Bitcoin เป็น “ยาเบื่อหนูอย่างแรง”

แม้จะมีการพัฒนาโซลูชั่นสเกล อย่างเช่น Lightning Network และ sidechains แต่ยังไม่แน่ว่า BTC จะทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพในฐานะตัวกลางในการแลกเปลี่ยนหรือไม่

ทั้งนี้ ในเรื่องของ Bitcoin ในฐานะตัวเก็บมูลค่า (store of value) กลับมีความแข็งแกร่งมาก แม้แต่คนที่ยืนฝ่ายตรงข้ามอย่างคุณ Nouriel Roubini และนักลงทุนทองคำตัวยง Peter Schiff ก็ยังสัมผัสได้ถึงความเป็นทองคำดิจิทัลของ Bitcoin

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด