Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกองทุนเฮจด์ฟันด์ระดับโลกใช้เหตุผลอะไรบ้าง ? เพื่อตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin : ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Bridgewater Associates เผย

กองทุนเฮจด์ฟันด์ระดับโลกใช้เหตุผลอะไรบ้าง ? เพื่อตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin : ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Bridgewater Associates เผย

คุณ Rebecca Patterson ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยด้านการลงทุนของ Bridgewater Associates บริษัทบริหารจัดการเฮดจ์ฟันที่ใหญ่ที่สุดในโลก อธิบายถึงเหตุผลที่บริษัทตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg TV เมื่อวันพุธ คุณ Patterson บอกว่า ประการแรกเลย ความผันผวนของ Bitcoin ต้องลดลงกว่านี้ “ตอนนี้ Bitcoin ขยับ 10% เมื่อมีทวีต นั่นไม่ใช่ฐานที่มั่นคงสำหรับความมั่งคั่งของนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่” เธอกล่าว และเสริมอีกว่าความผันผวนของ Bitcoin คิดเป็นสิบเท่าของดอลลาร์สหรัฐ และสองเท่าของโบลิวาร์เวเนซุเอลา

“คุณต้องเห็นความผันผวนที่ต่ำลง เมื่อพิจารณาว่าเป็นฐานที่มั่นคงของความมั่งคั่ง ในการกระจายความเสี่ยง” คุณ Patterson กล่าว

ประการที่สอง จำเป็นต้องมีสภาพคล่องที่ดีขึ้น และสุดท้าย จำเป็นต้องมีการกำกับควบคุมที่แน่นอน

“ยิ่งมีกฎเกณฑ์ควบคุมระบบนิเวศเกี่ยวกับ Bitcoin คริปโตตัวอื่น ๆ มากเท่าใด นักลงทุนจากแวดวงต่าง ๆ ก็เข้ามาสบายใจมากขึ้น ทำให้เกิดสภาพคล่อง และลดความผันผวนได้” คุณ Patterson กล่าว “หากมีสิ่งที่ฉันต้องพิจารณาก่อนเลย ฉันตองเป็นการกำกับควบคุมที่แน่นอนอันดับแรก และฉันไม่แน่ใจว่าจะมาในสหรัฐฯ เมื่อใด”

คุณ Patterson บอกว่า เธอไม่ได้มองว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินแต่อย่างใด แต่คริปโตนี้อาจกลายเป็นทองคำดิจิทัลในอนาคต

Bridgewater ก่อตั้งโดยคุณ Ray Dalio ในปี 1975 มีสินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการมากกว่า $150 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด