Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโทเคน Tether จะเปิดตัวบนบล็อกเชน Solana คู่แข่งของ Ethereum อีกหนึ่งเครือข่าย

โทเคน Tether จะเปิดตัวบนบล็อกเชน Solana คู่แข่งของ Ethereum อีกหนึ่งเครือข่าย

การผนวกรวมของ Tether เข้ากับบล็อกเชน Solana มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับโครงการต่าง ๆ ทั้ง DeFi, เกมบล็อกเชน และ Web 3.0

ผู้ออก Tether เหรียญ stablecoin ประกาศว่า โทเคน USDT จะเปิดตัวในวันนี้ บนบล็อกเชน Solana (SOL) หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Tether บอกว่า การผนวกเข้ากับบล็อกเชนเลเยอร์ 1 จะรองรับโครงการต่าง ๆ ที่หลากหลาย ทั้งในแวดวงการเงินไร้ตัวกลาง หรือ DeFi และ Web 3.0 เป็นต้น

มีรายงานก่อนหน้านี้ Solana ถูกกำหนดให้เป็นคู่แข่งขันกับ Ethereum ซึ่งแวดวง DeFi ต่างรอคอยคาดหวังความสามารถของ Eth2

ข้อมูลจาก Tether นั้น Solana จะช่วยให้ผู้ใช้งานทำธุรกรรม USDT ด้วยความเร็วมากกว่า 50,000 ธุรกรรมต่อวินาที และเคลมว่าต้นทุนทำธุรกรรมต่ำมากเพียง $0.00001 ต่อรายการ ด้วยต้นทุนต่ำกว่าและเร็วกว่า Ethereum นี้ จะเป็นตัวเร่งแอพพลิเคชั่นและโครงการต่าง ๆ ในแวดวง DeFi โดย Tether ได้ผนวกเข้ากับบล็อกเชนอื่น ๆ นอกเหนือจาก Ethereum แล้วหลายเครือข่าย ได้แก่ Algorand, EOSLiquid Network, Omni และ Tron

ท่ามกลางโครงการต่าง ๆ ล่าสุด ที่สร้างบน Solana ก็คือ Serum เป็นตลาดอนุพันธ์แบบกระจายศูนย์ ล่าสุดจากการให้สัมภาษณ์กับ Camila Russo เจ้าของพอดแคสต์ Defiant Podcast คุณ Sam Bankman-Fried ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอตลาด FTX บอกว่า Serum เลือก Solana แทนที่จะเลือก Ethereum เนื่องจากความเร็วและโครงการที่เหนือกว่า “เราต้องการบล็อกเชน ที่เร็วกว่า Ethereum เป็นล้านเท่า” เขากล่าว

แม้ว่าบล็อกเชนแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของแวดวง DeFi ให้เติบโต ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมนี้ ก็ยังเชื่อว่าท้ายที่สุด Ethereum 2.0 จะมีข้อได้เปรียบสำคัญหลายอย่างในด้านแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ที่เหนือกว่า อย่างเช่น คุณ Jon Jordan จาก DappRadar เป็นต้น

นอกจากนี้ Tether ยังผนวกกับเครือข่ายเลเยอร์สอง อย่าง Hermez อีกด้วย ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้น ในช่วงค่า gas บนเครือข่าย Ethereum พุ่งสูงขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด