Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศดีซีคอมิกส์ (DC Comics) สำนักพิมพ์การ์ตูนชื่อดัง กำลังศึกษาความเป็นไปได้เข้าสู่ตลาด NFT พร้อมเตือนศิลปินและฟรีแลนซ์ให้ออกห่างจากธุรกิจ NFT

ดีซีคอมิกส์ (DC Comics) สำนักพิมพ์การ์ตูนชื่อดัง กำลังศึกษาความเป็นไปได้เข้าสู่ตลาด NFT พร้อมเตือนศิลปินและฟรีแลนซ์ให้ออกห่างจากธุรกิจ NFT

มีรายงานสัปดาห์ล่าสุดว่า สำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูน ดีซีคอมิกส์ (DC Comics) กำลังชั่งใจว่าจะกระโดดเข้าสู่ตลาดมาร์เก็ตเพลสโทเคน NFT (non-fungible token) หรือไม่

จากรายงาน i09 ของ Gizmodo ข่าวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของจดหมายข่าวที่ออกโดยสำนักงานกฎหมายของ DC Comics เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“DC กำลังศึกษาโอกาสเข้าสู่ตลาดจัดจำหน่ายและขายศิลปะดิจิทัลต้นฉบับของ DC ผ่านโทเคน NFF ทั้งงานศิลปะที่สร้างขึ้นพิเศษสำหรับตลาด NFT โดยเฉพาะ และงานศิลปะดิจิทัลดั้งเดิมที่สร้างขึ้นสำหรับหนังสือการ์ตูนของ DC” จดหมายข่าวระบุเอาไว้

โทเคน NFT (Non-fungible token) เป็นการรับรองดิจิทัลที่เชื่อมโยงชิ้นงานศิลปะชิ้นใดชิ้นหนึ่ง โดยข้อมูลออกเป็นโทเคนเฉพาะบนเครือข่ายบล็อกเชน อย่างเช่น Ethereum แนวคิดที่อยู่เบื้องหลังก็คือ NFT เป็นการแสดงผลแบบดิจิทัลของงานศิลปะที่ไม่ซ้ำกันและหายากในโลกจริง

Gizmodo รายงานอีกว่า จดหมายข่าวยังเตือนพนักงานและพวกฟรีแลนซ์เกี่ยวกับการออกโทเคน NFT ที่คล้ายคลึงกับงานลิขสิทธิ์ของบริษัท คุณ José Delgo ศิลปินหนังสือการ์ตูน มีส่วนร่วมในการสร้างและขายโทเคนคอลเลกชัน NFT ธีม Wonder Woman ทำรายได้ $1.85 ล้านเหรียญ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Decrypt)

เนื่องจาก DC ตรวจสอบความซับซ้อนของตลาดมาร์เก็ตเพลส NFT และเรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างสมเหตุสมผลและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย รวมถึงแฟน ๆ และนักสะสม โปรดทราบว่า การเสนอขายภาพดิจิทัลที่เป็นทรัพย์สินทรัพย์ทางปัญญาทั้งในรูปแบบ NFT หรือไม่ก็ตาม ไม่อนุญาตให้แสดงสิ่งพิมพ์ของ DC หรือแสดงนอกเหนือขอบเขตตามสัญญาของ DC ที่ไม่ได้รับอนุญาต หากคุณได้รับการติดต่อจากใครก็ตามที่สนใจงานศิลปะ DC ของคุณให้ออกเป็น NFT โปรดแจ้ง Lawrence Ganem รองประธานฝ่าย Talent Services ของ DC ทราบ

จดหมายไม่ได้ระบุชัดเจนว่า DC comics จะเข้าสู่ตลาด NFT เมื่อไหร่

“เราคาดหวังการมีส่วนร่วมจากฟรีแลนซ์ของ DC จะเป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงการ NFT ที่ DC จะจัดทำขึ้น เราจะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อพร้อมใช้งาน และขอขอบคุณความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของคุณเป็นอย่างสูง” จดหมายทิ้งท้าย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด