Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน. ปูติน ของรัสเซีย ไม่ปลื้มคริปโต สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามการโอนคริปโตข้ามประเทศที่ผิดกฎหมายอย่างใกล้ชิด

ปธน. ปูติน ของรัสเซีย ไม่ปลื้มคริปโต สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามการโอนคริปโตข้ามประเทศที่ผิดกฎหมายอย่างใกล้ชิด

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวถึงสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงประชุมกับสำนักงานอัยการสูงสุดเมื่อวันพุธ เรียกร้องให้ติดตามการใช้งานที่ผิดกฎหมายมากขึ้น

ปูติน บอกว่ารัสเซียจำเป็นต้อง “ออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างผิดกฎหมาย” ตามที่เทปบันทึกเผยแพร่ออกมาบนเว็บไซต์ของประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ 

องค์ประกอบทางอาญามีการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ และเรื่องนี้คุณต้องให้ความสำคัญมากขึ้น โดยร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้ทางกฎหมายอื่น ๆ รวมถึง Rosfinmonitoring (หน่วยงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินของรัสเซีย) ด้วย

กฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ลงนามในเดือนกรกฎาคม 2020 และบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2021 กำหนดแนวทางการออกโทเคนดิจิทัลที่ดำเนินการโดยหน่วยงานกลาง นอกจากนี้ยังกำหนดให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ ซึ่งจะต้องรายงานด้านภาษีอีกด้วย

ข้าราชการรัสเซียถูกสั่งห้ามชัดเจนจากการเป็นเจ้าของคริปโต ตามคำสั่งของกระทรวงแรงงานของประเทศในเดือนมกราคม

หลักเกณฑ์ทางกฎหมายเกี่ยวกับบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตพิสูจน์ชัดแล้วว่าไม่สอดคล้องลงรอยกัน บางครั้งศาลสั่งห้ามเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างเช่น กรณีของ Binance ตลาดซื้อขายคริปโตยอดนิยม เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางรัสเซีย กำลังศึกษาความเป็นได้ในการออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) อย่างแข็งขัน

นักเคลื่อนไหวทางสังคมของรัสเซีย ได้แก่ Alexey Navalny ผู้นำฝ่ายค้านคนสำคัญ ใช้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นช่องทางในการเคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงทรัพย์สินที่ถูกแช่แข็งในบัญชีธนาคาร

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด