Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศชาวตุรกีงานเข้า ธนาคารกลางแบนผู้ให้บริการเพย์เมนต์คริปโต (Crypto Payments) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน เป็นต้นไป

ชาวตุรกีงานเข้า ธนาคารกลางแบนผู้ให้บริการเพย์เมนต์คริปโต (Crypto Payments) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน เป็นต้นไป

ธนาคารกลางตุรกี เตรียมห้ามผู้ให้บริการเพย์เมนต์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) อีกด้วย

การแบนครั้งใหม่ล่าสุดในตุรกี ห้ามมิให้ผู้ถือครองคริปโตใช้สินทรัพย์ดิจิทัลผ่านผู้ให้บริการเพย์เมนต์ (payments) นอกจากนี้ยังกีดกันผู้ให้บริการเพย์เมนต์ไม่ให้บริการแก่ตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) อีกด้วย

การสั่งห้ามของธนาคารกลางกลางตุรกีประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน เป็นต้นไป ทำให้โซลูชั่นการชำระเงินด้วยคริปโตและความร่วมมือด้านคริปโตผิดกฎหมาย

ธนาคารระบุว่า “การใช้สินทรัพย์คริปโตทั้งทางตรงและทางอ้อมในบริการชำระเงินและการออกเงินอิเล็กทรอนิกส์” นั้นผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ธนาคารต่าง ๆ แยกออกจากกฎระเบียบนี้ นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานยังคงสามารถเงินลิร่าตุรกีไปยังตลาดซื้อขายคริปโตได้ โดยโอนเงินจากบัญชีธนาคารของพวกเขา ขณะที่ผู้ให้บริการด้านเพย์เมนต์จะไม่สามารถให้บริการฝากหรือถอนสำหรับตลาดซื้อขายคริปโตได้

ผู้ให้บริการด้านเพย์เมนต์และบริการกระเป๋าเงินดิจิทัล มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในตุรกี เพื่อโอนเงินไปยังตลาดซื้อขายคริปโต ตลาดซื้อขายคริปโตระดับโลกอย่าง Binance ก็จับมือกับ Papara ผู้ให้บริการเพย์เมนต์ท้องถิ่นเมื่อตอนเข้าสู่ตลาดตุรกีครั้งแรก

การสั่งห้ามล่าสุด นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานมีเวลาสองสัปดาห์ เพื่อจัดการกับยอดเงินคงเหลือหากยังคงใช้บริการจากผู้ให้บริการเพย์ในการฝากถอนเงิน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด