Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะตกอยู่ในอันตราย หากรอใช้งานเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) นานเกินไป’ ผู้บริหาร ConsenSys สะท้อนความเห็น

‘ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะตกอยู่ในอันตราย หากรอใช้งานเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) นานเกินไป’ ผู้บริหาร ConsenSys สะท้อนความเห็น

“ใครจะใช้เงินยูโรในรูปแบบปัจจุบันบ้าง? เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ อีกมากมาย” คุณ Monica Singer ผู้นำ ConsenSys South Africa ตั้งคำถาม

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะตกอยู่ในอันตราย หากรอใช้งานเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) นานเกินไป ตามความเห็นของผู้บริหาร ConsenSys บริษัทด้านคริปโตรายใหญ่

คุณ Monica Singer ผู้นำจาก ConsenSys South Africa ได้เข้าร่วม European Blockchain Convention เพื่อหารือเกี่ยวกับบทบาทของภาคเอกชนต่อสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร หรือ CBDC ในหัวข้อ Private Sector and its Opportunity to Shape CBDCs โดยเธอพูดถึงประโยชน์และโอกาสที่ขับเคลื่อนโดย CBDC ในการอภิปรายเมื่อวันจันทร์ ร่วมกับ Dean Demellweek ผู้นำจาก BNP Paribas CIB digital transformation และ Philipp Sandner ศาสตราจารย์จาก Frankfurt School Blockchain Center

คุณ Singer ดำรงตำแหน่งซีอีโอ Strate ศูนย์รับฝากสินทรัพย์ส่วนกลางของแอฟริกาใต้ นานกว่า 18 ปี เชื่อว่าระบบการเงินที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นยังไม่สมบูรณ์แบบ

ระบบการเงินในปัจจุบันล้มเหลวเนื่องมีตัวกลางจำนวนมาก และโครงการอย่าง CBDC จะช่วยให้ธนาคารกลางแก้ไขข้อผิดพลาดของมัน อย่างเช่น CBDC สามารถช่วยให้โลกของธนาคารแก้ปัญหาการเข้าถึงบริการทางการเงิน และปลดล็อกวิธีการลดต้นทุนการเข้าถึงทางการเงินของภาคเอกชนและผู้ใช้งานปลายทางอีกด้วย คุณ Singer เน้นย้ำ

หากธนาคารระดับโลกล่าช้าพลาดโอกาสนี้ไป ทางเลือกอื่นจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างเช่น Facebook จะฉวยโอกาสนี้ อาจทำให้สกุลเงินตราล้าสมัย เธอกล่าว

หากธนาคารกลางในยุโปรต้องรอไปจนถึงปี 2028 ตอนนั้นอาจไม่มีธนาคารกลาง เพราะว่าใครจะใช้เงินยูโรในรูปแบบปัจจุบันบ้าง? เมื่อมีทางเลือกอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด