Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ6 ธนาคารชั้นนำของจีน เตรียมโปรโมตเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่กำลังจะมาถึงนี้ อ้างว่าเหนือชั้นกว่าและไม่ต้องพึ่งพา Alipay และ WeChat Pay อีกต่อไป

6 ธนาคารชั้นนำของจีน เตรียมโปรโมตเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่กำลังจะมาถึงนี้ อ้างว่าเหนือชั้นกว่าและไม่ต้องพึ่งพา Alipay และ WeChat Pay อีกต่อไป

ธนาคารชั้นนำของจีน เตรียมโปรโมตเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ผ่าน Alipay และ WeChat Pay ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่กำลังจะมาถึงนี้

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของจีนหลายแห่งกำลังตื่นตัว เตรียมโปรโมตเงินหยวนดิจิทัลใช้เป็นวิธีการชำระเงินที่เหนือกว่าผู้ให้บริการเพย์เมนต์ชั้นนำอย่าง Alipay และ WeChat Pay

เมื่อวันที่ 26 เมษายน Reuters เผยว่า ธนาคารชั้นนำของจีนหกแห่ง เตรียมโปรโมตสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางจีนหรือ CBDC ในเซี่ยงไฮ้ ก่อนเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้

ธนาคารกำลังเร่งให้ร้านค้าและบริโภครายย่อยดาวน์โหลดกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallet) และใช้จ่ายเงินผ่าน CBDC หรือ e-CNY วิธีนี้จะเลี่ยงทางเลือกในการชำระเงินยอดนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ Alipay ของ Ant Group และ WeChat Pay ของ Tencent

รายงานเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ทดสอบ CBDC อย่างเป็นทางการ ภายใต้การแนะนำของ PBoC อธิบายเอาไว้ว่า สกุลเงินดิจิทัลนั้นเหนือชั้นกว่า Alipay และ WeChat Pay มาก

ผู้คนจะรับรู้ว่าการจ่ายเงินด้วยเงินหยวนดิจิทัลสะดวกมาก ฉันไม่ต้องพึ่งพา Alipay หรือ WeChat Pay อีกต่อไปเลย

ธนาคารชั้นนำนำร่องทดสอบ CBDC ของจีน ทั้งหกแห่ง ได้แก่ The Industrial and Commercial Bank of China, Agricultural Bank of China, Bank of China, HSBC และ China Construction Bank

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด