Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เป็นผลิตภัณฑ์ ‘น่าขยะแขยง’ ออกมาจาก ‘อากาศ’ ชาร์ลี มังเกอร์ มหาเศรษฐีคู่หูวอร์เรน บัฟเฟตต์ จัดหนัก กล่าวถึงความรู้สึกของเขาต่อ Bitcoin...

Bitcoin เป็นผลิตภัณฑ์ ‘น่าขยะแขยง’ ออกมาจาก ‘อากาศ’ ชาร์ลี มังเกอร์ มหาเศรษฐีคู่หูวอร์เรน บัฟเฟตต์ จัดหนัก กล่าวถึงความรู้สึกของเขาต่อ Bitcoin อย่างตรงไปตรงมา

“ฉันเกลียดความสำเร็จของ Bitcoin และไม่ต้อนรับสกุลเงินที่ให้คุณประโยชน์แก่โจรลักพาตัวและนักต้มตุ๋น และอะไรพวกนี้แหละ” มหาเศรษฐีกล่าว

ชาร์ลี มังเกอร์ (Charlie Munger) นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีและรองประธาน Berkshire Hathaway ของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) กล่าวถึงความรู้สึกของเราต่อ Bitcoin ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมเลย

จากงานประชุมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียประจำปี (Berkshire Hathaway Annual Shareholders Meeting) ถ่ายทอดสดออนไลน์ เมื่อวันวันเสาร์ คุณมังเกอร์ ได้ตอบคำถามแก่นักลงทุนร่วมกับมหาเศรษฐีคู่หูของเขา ขณะคุณบัฟเฟตต์ พยายามเลี่ยงคำถามว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็น“ทองคำปลอมที่ไร้ค่า” ส่วนคุณมังเกอร์ นั้นตอบตรงไปตรงมามากกว่า อ้างว่าผู้ถาม “เอาผ้าแดงไปล่อวัวกระทิง” ยั่วโมโหเขาอยู่

แน่นอนว่า ฉันเกลียดความสำเร็จของ Bitcoin และไม่ต้อนรับสกุลเงินที่ให้คุณประโยชน์แก่โจรลักพาตัวและนักต้มตุ๋น และอะไรพวกนี้แหละ

คุณมังเกอร์ กล่าว “ฉันไม่ชอบการสับเปลี่ยนเงินมูลค่าพันล้านและพันล้านดอลล่าร์แก่ใครก็ไม่รู้ที่เพิ่งคิดค้นผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ออกมาจากอากาศ”

เขาเสริมอีกว่า

“การพัฒนาทั้งหมดน่าขยะแขยง และอยู่ตรงกันข้ามกับผลประโยชน์ของอารยะธรรม”

คุณบัฟเฟตต์ยอมรับว่าอาจมี “คนนับแสนกำลังเฝ้าดู Bitcoin อยู่” และมีเพียงสองคนกำลังขายเหรียญ โดยพยายามเลี่ยงไม่พูดหยาบต่อ Bitcoin ทั้งนี้ มหาเศรษฐีนักลงทุนรายนี้ เคยกล่าวว่า “โดยพื้นฐานแล้วคริปโตเคอร์เรนซีไม่มีมูลค่าอะไรเลย” และฉันเขาจะไม่มีวันเป็นเจ้าของมัน

คุณมังเกอร์ นั้นอายุ 97 ปีแล้ว มีทรัพย์สินมูลค่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทราบกันดีว่าเป็นนักวิจารณ์ Bitcoin (BTC) ตัวยง ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้กล่าวถึงสินทรัพย์คริปโตว่า “ผันผวนมากเกินไปยากที่จะเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนได้” นักลงทุนมหาเศรษฐี เรียก คริปโตเคอร์เรนซีว่า “งี่เง่าสิ้นดี” ในช่วงงานประชุมประจำปี Daily Journal ต่อผู้ถือหุ้นในปี 2018

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด