Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Elon Musk เป็นบุคคลไม่เหมาะสม ที่เป็นผู้นำอภิปรายเรื่อง Bitcoin เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม’ คุณ Nic Carter กล่าว

‘Elon Musk เป็นบุคคลไม่เหมาะสม ที่เป็นผู้นำอภิปรายเรื่อง Bitcoin เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม’ คุณ Nic Carter กล่าว

ผู้กำหนดนโยบายควรสนับสนุนการใช้ greener grid ขุด Bitcoin ในท้องถิ่น คุณ Carter กล่าว

คุณ Nic Carter จาก Castle Island Ventures ไม่คิดว่า Elon Musk เป็นคนเหมาะสมที่เป็นผู้นำนำอภิปรายเรื่อง “Bitcoin เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” อาจไม่เท่ากับชุมชน Bitcoin กังวลกันอยู่

เขาบอกทาง Bloomberg “พวก Bitcoiners ยังคงสงสัยในตัว Musk มาก และพวกเขามองว่าตัวเขานั้นขัดแย้งในตัวเอง เนื่องจากธุรกิจของเขานั้นเกี่ยวข้องกับการขายสิ่งที่เกี่ยวข้อง (offsets)”

อย่างไรก็ตาม การขอให้นักขุด Bitcoin มีความโปร่งใสมากขึ้นเกี่ยวกับการใช้พลังงานผสมผสานถือเป็นเรื่องที่ดีไม่ว่าจะมาจากใครก็ตาม คุณ Carter ย้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin Mining Council ที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่

Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์สังเคราะห์กระจายศูนย์ที่ทนทานต่อกฎเกณฑ์ควบคุม เขาตั้งข้อสังเกต หากคุณแบน Bitcoin ในเขตอำนาจศาลหนึ่ง กำลังขุดจะไหลย้ายไปยังเขตอำนาจศาลใหม่ จะไม่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนเขตอำนาจศาลที่เป็นมิตร แม้ว่าประเทศใดจะสั่งห้ามก็ตาม

แทนที่จะสั่งห้าม Bitcoin เนื่องจากบริโภคพลังงานมหาศาล คุณ Carter แนะนำว่าผู้กำหนดนโยบายควรสร้าง greener grid สำหรับขุด Bitcoin แทน

นักขุด Bitcoin ในอเมริกาเหนือ นั้นใช้พลังงานสะอาดกว่าผู้ใช้พลังงานไฟฟ้าในที่อื่น ๆ คุณ Carter เชื่อว่า นี่คือเหตุผลที่นักขุดควรให้ความสำคัญสามารถพิสูจน์เห็นได้ชัดเจนแล้ว

คุณ Carter ดูเหมือนไม่เชื่อเรื่อง “Bitcoin ถูกใช้ในการฟอกเงิน” ระบบการเงินใด ๆ ก็มักถูกใช้ในการก่ออาชญากรรม เขายืนยัน โดยตั้งข้อสังเกตว่าดอลลาร์สหรัฐฯ ถูกใช้ในเพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมายน้อยกว่า Bitcoin

คุณ Carter การเชื่อมโยง Bitcoin กับกิจกรรมอาชญากรรมเป็นมุมที่น่าสงสัย “เนื่องจากเราไม่แบนดอลลาร์สหรัฐฯ เพราะ Pablo Escobar มีดอลลาร์มหาศาลในห้องใต้ดิน”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด