Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปธน. ประเทศเอลซัลวาดอร์ เตรียมออกกฎหมายทำให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ถือเป็นประเทศแรกของโลก

ปธน. ประเทศเอลซัลวาดอร์ เตรียมออกกฎหมายทำให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ถือเป็นประเทศแรกของโลก

ประเทศเอลซัลวาดอร์ (El Salvador) กำลังร่างกฎหมายทำให้ Bitcoin (BTC) สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าว ตามที่ปรากฏในวิดีโอเมื่อวันเสาร์ เขาบอกว่า จะยื่นกฎหมายในสัปดาห์หน้า

Jack Mallers จาก Zap ประกาศข่าวที่งานประชุม Bitcoin 2021 conference ในไมอามี เขาเผยว่ากำลังทำงานกับ ปธน. Bukele เตรียมแผนงานดังกล่าวอยู่

ร่างกฎหมายจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบจากสภานิติบัญญัติของประเทศ แต่เนื่องจากพรรคการเมืองที่ได้รับความนิยมของ Bukele นั้นสามารถควบคุมสภาได้อย่างราบรื่น คาดว่าการอนุมัติจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

เมื่อกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติ จะทำให้เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกให้ Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมาย

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/06/mallers-el-salvador.jpg
Mallers นำเสนอในงานประชุมที่ไมอามี (Bitcoin 2021/YouTube)

“ณ ตอนนี้ เอลซัลวาดอร์ จะกลายเป็นประเทศ Bitcoin เจ้าแรกของโลก” คุณ Mallers “และเป็นประเทศแรกที่ทำให้ Bitcoin ใช้ชำระหนี้ได้ถูกต้องตามกฎหมาย และกำหนดให้เป็นสกุลเงินของโลก และมี Bitcoin เป็นเงินสำรองของประเทศ”

“ในระยะกลางและระยะยาว เราหวังว่า การตัดสินใจครั้งนี้ช่วยผลักดันมนุษยชาติ และอย่างน้อยก็ไปในทิศทางที่ถูกต้อง” คุณ Bukele กล่าว

“เราต้องการทำให้การชำระเงินระหว่างประเทศเสรี” คุณ Maller กล่าว “เราต้องการแก้ปัญหาการชำระเงินสำหรับสถานที่ที่มีความจำเป็นมากที่สุด”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด