Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘กฎระเบียบที่เข้มงวดจะขัดขวางนวัตกรรม’ คุณ Hester Peirce กรรมาธิการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เรียกร้องให้กำกับควบคุมคริปโตอย่างเหมาะสม ท่ามกลางสหรัฐฯ เริ่มมีนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น

‘กฎระเบียบที่เข้มงวดจะขัดขวางนวัตกรรม’ คุณ Hester Peirce กรรมาธิการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เรียกร้องให้กำกับควบคุมคริปโตอย่างเหมาะสม ท่ามกลางสหรัฐฯ เริ่มมีนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น

คุณเฮสเตอร์ เพียร์ซ (Hester Peirce) คณะกรรมาธิการ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ซึ่งเป็นมิตรต่อคริปโต เรียกร้องให้มีกฎระเบียบควบคุมคริปโตอย่างเหมาะสม เนื่องจากหลายหน่วยงานเริ่มมีนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น

คุณเฮสเตอร์ เพียร์ซ (Hester Peirce) คณะกรรมาธิการ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) เรียกร้องหน่วยงานกำกับดูแลอีกครั้ง ให้ถอยหลังกลับมาหนึ่งก้าวในการพยายามควบคุมคริปโตมากเกินไป

จากการพูดคุยกับทาง Financial Times คุณ Peirce ถูกขนานนามว่า “Crypto Mom” เนื่องจากมีจุดยืนเป็นบวกต่อคริปโต เห็นแย้งในประเด็นนโยบายควบคุมคริปโตที่เข้มงวด

คุณ Peirce มองว่า หน่วยงานกำกับดูแลโดยทั่วไปแล้วมักมีปฏิกิริยาตอบโต้กับตลาดเกิดใหม่ บ่อยครั้งต้องแลกกับให้ได้มาซึ่งนวัตกรรม

คณะกรรมาธิการฯ เตือนว่าการดำเนินการนโยบายที่เข้มงวดจะขจัดความสามารถของผู้เข้าร่วมในตลาด แล้วหันไปทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์แทน แทนที่จะตระหนักถึงกฎเกณฑ์ควบคุมของรัฐบาล คุณ Peirce กลับสนับสนุนกิจกรรมกำกับควบคุมที่นำโดยอุตสาหกรรมมากกว่า

จริง ๆ แล้ว คณะกรรมาธิการฯ คนนี้ เป็นผู้สนับสนุนการกำกับดูแลตนเองของคริปโตมานานแล้ว ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2019 คุณ Peirce เคยเสนอประเด็นกำกับดูแลตนเองของคริปโตโดยอภิปรายกับ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ คนปัจจุบัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด