Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทด้านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของปารากวัย เตรียมรับ Bitcoin, Ether และ SHIB ในเดือนหน้า

บริษัทด้านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของปารากวัย เตรียมรับ Bitcoin, Ether และ SHIB ในเดือนหน้า

Grupo Cinco ซึ่งอธิบายตัวเองว่าเป็น บริษัทด้านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของปาราวัย จะเริ่มรับคริปโตเคอร์เรนซี ในเดือนกรกฎาคม นี้ รวมถึง Bitcoin (BTC) ด้วย

บริษัทมีแผนรับ ether (ETH), shiba inu และ chiliz ควบคู่ไปกับคริปโตตัวแรกของโลกในการชำระเงินที่ร้านค้า 24 แห่ง ได้แก่ ไนต์คลับ ร้านอาหาร และผับ ผู้บริหาร Santiago Sosa และ Rodrigo Nogues Bazan บอกกับทาง CoinDesk

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Carlos Rejala สมาชิกสภาปารากวัยประกาศเสนอร่างกฎหมายดึงดูดให้บริษัทเหมืองขุด Bitcoin และธุรกิจคริปโตอื่น ๆ จากต่างประเทศ มายังปารากวัย ข่าวดังกล่าวช่วยเร่งให้กฎหมายมีโอกาสผ่านสภาฯ ได้เร็วขึ้น คุณ Sosa กล่าว

“เรากำลังพูดคุยเรื่องนี้กับผู้ประกอบการชั้นนำของปารากวัยที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นสูง ถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เนื่องจากมันง่ายขึ้นต่อการสนับสนุนกฎหมายนี้ เมื่อมีการสนับสนุนจากสังคมระดับท้องถิ่น” Rejala กล่าว

เมื่อรับคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว GrupoCinco จะออกใบเสร็จรับเงินแบบเก่าแก่ผู้ค้าและลูกค้า Sosa เสริมอีกว่าธุรกิจของบริษัทมีลูกคามากกว่า 50,000 รายต่อเดือน

GrupoCinco ยังเป็นเจ้าของ G5Pro ธุรกิจบันเทิงแสดงสดซึ่งมียอดขายตั๋วได้ 450,000 ใบ ในปี 2019 คุณ Nogues Bazan กล่าว G5Pro จะยังไม่รับคริปโตในทันที แม้จะมีแผนดำเนินการเร็ว ๆ นี้

GrupoCinco ดำเนินการระบบการชำระเงินด้วยคริปโต ด้วยความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ Juanjo Benitez Rickmann ซีอีโอของ Bitcoin.com.py ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองขุดในประเทศ คุณ Sosa กล่าว

เพย์เมนต์จะประมวลผลผ่านเครือข่าย Lightning Network และร้านค้าจะมีทางเลือกในการเก็บคริปโตของพวกเขา หรือไม่ก็แลกเปลี่ยนเป็นเงินตราได้ คุณ Benitez Rickmann กล่าว

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางกฎหมายปัจจุบันของปารากวัย GrupoCinco จะดำเนินการในฐานะคริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากปาราวัยยังไม่มีกฎหมายกำหนดให้เป็นสินทรัพย์คริปโต คุณ Benitez Rickmann เสริม

หลังจากเหตุการณ์ล็อกดาวน์โควิด-19 Sosa and Nogues Bazan เริ่มรับคริปโตเป็นการภายใน แล้วจึงตัดสินใจนำเข้ามาในธุรกิจ Sosa กล่าว

การรับคริปโตของ Grupo Cinco สามารถกระตุ้นคนหนุ่มสาวในปาราวัยให้ใช้คริปโต เนื่องจากลูกค้า 80% ของบริษัท มีอายุอยู่ในช่วง 18 ถึง 25 ปี Sosa กล่าว และประชาชนในประเทศ 60% มีอายุต่ำกว่า 30 ปี “จึงทำให้ปารากวัยเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง” เขากล่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด