Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 เหตุผลหลักที่ราคา Bitcoin ไม่อาจเบรกทะลุ $40,000 ได้ ในเร็ว ๆ นี้

3 เหตุผลหลักที่ราคา Bitcoin ไม่อาจเบรกทะลุ $40,000 ได้ ในเร็ว ๆ นี้

ดูเหมือนว่า Bitcoin ตลาดกระทิงกลับมาแล้ว แต่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า โควิด-19 ระลอกใหม่ และปริมาณซื้อขายต่ำส่งผลต่อการฟื้นตัวในปัจจุบัน

เรื่องราวต่อเนื่องในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทำให้เกิดความสับสนว่า Bitcoin จะพุ่งลงหรือพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่

ประวัติของราคา Bitcoin และข้อมูลการปรับฐานครั้งก่อน บ่งชี้ว่าการดิ้นรนของ Bitcoin อยู่ได้นานอีกเล็กน้อยเนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่า การลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและปัจจัยทางเทคนิคจำนวนหนึ่งเกี่ยวข้องกับราคา Bitcoin

ดอลลาร์แข็งค่าส่งผลต่อการฟื้นตัวของ Bitcoin

ข้อมูลจาก Delphi Digital เผยว่า หนึ่งปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวสร้างความตึงเครียดให้กับสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกนั่นคือ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่า ดูเหมือนว่าพยายามพลิกเทรนด์กลับมาหลังจากต่ำกว่า 90 ในปลายเดือนพฤษภาคม

กราฟ DXY รายวัน ที่มา: TradingView

เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น หยุดเทรนด์ขาขึ้นตลอดทั้งปีของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ซึ่งสะท้อนว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 เริ่มสูญเสียกำลังและมีภัยคุกคามจากโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่คุกคามต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

สัญญาณ Death Cross บ่งชี้ว่า การปรับฐานยังไม่สิ้นสุด

แนวโน้มระยะสั้น Bitcoin ยังคงเป็นขาลง เช่น ก่อนหน้านี้ เกิด “Death Cross” ปรากฏขึ้นในกราฟราคา BTC ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน อาจปรับฐานตามมานานเกือบปี

Bearish crossover of the 50 day and 200-day MA. ที่มา: Delphi Digital

นักวิเคราะห์ Delphi Digital มองว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ราย 12 เดือน ได้ทดสอบกลายเป็นแนวรับ และหากหลุดเส้นนี้กลายเป็นสัญญาณขาลงของ BTC

ราคา Bitcoin ทดสอบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ราย 12 เดือน ที่มา: Delphi Digital

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 12 เดือน เป็นแนวรับสำคัญของราคา Bitcoin ในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้นหากราคายังอยู่ใกล้ระดับนี้ชี้ว่าเทรนด์ขาขึ้นในปัจจุบันอาจไม่เปลี่ยนแปลงก็เป็นไปได้

ในภาพรวมแล้ว เทรดเดอร์ควรระมัดระวังเนื่องจากปริมาณซื้อขายต่ำอาจเกิดความผันผวนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Kevin Kelly นักวิเคราะห์ทางการเงินของ Delphi Digital วิเคราะห์ว่า “เทรนด์ระยะสั้นกลับเป็นขาลงอีกเล็กน้อย หากหลุดระดับสำคัญนี้”

Kelly บอกว่า

ฉันไม่คิดว่าเราจะไม่เห็นขาลงเท่ากับตอนช่วงหลังธันวาคม 2017 ต้นปี 2018 จนถึงสิ้นปีนั้น แต่ฉันคิดว่าเมื่อพิจารณาจากโครงสร้างตลาดแล้ว เราอาจเผชิญกับความผันผวนในระยะสั้นเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และอาจเกิดกระแสลมแรงขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด