Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ส่งจดหมายเรียกร้องสภาคองเกรส ให้อำนาจ ก.ล.ต. กำกับควบคุมตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) มากขึ้น

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ส่งจดหมายเรียกร้องสภาคองเกรส ให้อำนาจ ก.ล.ต. กำกับควบคุมตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange) มากขึ้น

ในจดหมายลงวันที่ 5 สิงหาคม แต่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม คุณ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) บอกว่า คณะกรรมการฯ ต้องการอำนาจเพิ่มเติมจากสภาคองเกรสในการกำกับควบคุมตลาดคริปโต

จดหมายของคุณ Gensler เขียนตอบวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ที่เขียนถึงประธานฯ เมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อขอความเห็นของเขาว่า อะไรคืออำนาจของสภาคองเกรสที่ ก.ล.ต.ต้องการในการจัดการกับคริปโต

“ฉันเชื่อว่าเราต้องการอำนาจเพิ่มเติมเพื่อป้องกันธุรกรรม ผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ให้หล่นหลายจากช่องโหว่ทางกฎหมาย” คุณ Gensler กล่าวในจดหมาย “ตามความเห็นของฉันนั้น กฎหมายสำคัญเร่งด่วน ควรเน้นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต การให้ยืม และ DeFi”

ก.ล.ต. ตรงตามชื่อ มีอำนาจกำกับควบคุมเหนือตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ ขณะที่โทเคนต่าง ๆ ที่ถูกจัดเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ไม่ได้ตกอยู่ภายใต้อำนาจของ ก.ล.ต. คุณ Gensler บอกว่าส่วนใหญ่แล้วมันเกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายคริปโต (Crypto Exchange)

ขณะที่สถานะทางกฎหมายของโทเคนขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและสถานการณ์ของตัวมันเอง โอกาสเป็นศูนย์น้อยมากที่แพลตฟอร์มจะไม่มีหลักทรัพย์เลย อย่างน้อยมี 50 หรือ 100 โทเคน

“กฎเกณฑ์บางอย่างเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่ยอมรับ การทดสอบเพื่อประเมินว่าสินทรัพย์คริปโตเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ต้องชัดเจน” คุณ Gensler กล่าวในจดหมาย

ความเห็นล่าสุดของคุณ Gensler ดังกล่าว สอดคล้องกับแถลงการณ์ของเขาต่อสาธารณะก่อนหน้านี้มาก เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม เขากล่าวสุนทรพจน์เน้นย้ำถึงแพลตฟอร์มให้ยืม และ DeFi โดยเรียกร้องให้ ก.ล.ต.กำกับดูแลตลาดซื้อขายคริปโตมากขึ้นกว่านี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด