Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ใครซื้อ Bitcoin ก็เหมือนกับเข้าสู่เขตทุ่นระเบิดแล้ว’ รองผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซีย ให้ความเห็น

‘ใครซื้อ Bitcoin ก็เหมือนกับเข้าสู่เขตทุ่นระเบิดแล้ว’ รองผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซีย ให้ความเห็น

ธนาคารแห่งประเทศรัสเซียได้แสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนนักลงทุนใน Bitcoin ในประเทศเพิ่มมากขึ้น

ธนาคารกลางรัสเซียได้เน้นย้ำจุดยืนเชิงลบต่อ Bitcoin (BTC) อีกครั้ง หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกลางได้เปรียบเทียบคริปโตเคอร์เรนซีกับแชร์ลูกโซ่

คุณ Sergey Shvetsov รองผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซียคนแรก แสดงความกังวลต่อการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี จากการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธ โดยเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่นักลงทุนควรรับรู้เอาไว้

คุณ Shvetsov บอกว่า นักลงทุนในประเทศได้ทุ่มเงินของพวกเขาในเครื่องมือทางการเงินทางเลือกมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเขาเรียกมันว่าเป็น “แชร์ลูกโซ่ทางการเงินอิงเทคโนโลยี” โดยมองว่า Bitcoin เป็นแชร์ลูกโซ่ชนิดหนึ่ง เขายังกล่าวอีกว่านักลงทุนรายย่อยจำนวนมากต่างคาดหวังผลตอบแทนมหาศาลจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี การขายอสังหาริมทรัพย์หรือกู้ยืมเงินมาลงทุนใน Bitcoin นั้น เสี่ยงมากที่จะสูญเสียเงินทั้งหมดของพวกเขา

“เมื่อใครซื้อ Bitcoin ก็เข้าสู่เขตทุ่นระเบิดแล้ว และไม่มีใครพึ่งพาได้นอกจากตัวเขาเอง และไม่มีใครสามารถปกป้องพวกเขาได้” คุณ Shvetsov กล่าว ผู้บริหารรายนี้เน้นย้ำอีกว่ารัฐบาลรัสเซียจะไม่รับผิดชอบต่อนักลงทุนที่สูญเสียจากคริปโตเคอร์เรนซีใด ๆ

คุณไม่จำเป็นต้องเดินเข้าไปในที่ที่คุณไม่ได้รับการคุ้มครองจากสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งเป็นที่เงินคุณถูกริบไป และคุณจะไม่สามารถทำอะไรกับมันได้เลย

คุณ Shvetsov ได้กล่าวถึงเกี่ยวกับวงการคริปโตก่อนหน้านี้ว่า ธนาคารกลางรัสเซียไม่ยอมรับว่าการซื้อคริปโตเป็นการลงทุน และเรียกร้องให้รัฐบาลและตัวกลางทางการเงินกีดกันชาวรัสเซียไม่ให้ซื้อคริปโตเคอร์เรนซี

การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในรัสเซีย World Gold Council รายงานว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นเครื่องมือการลงทุนสูงสุดอันดับห้า รองจากการออมทรัพย์ สกุลเงินตรา อสังหาริมทรัพย์ และประกันชีวิต และได้รับความนิยมมากกว่าทองคำเล็กน้อย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด