Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญยอดนิยม Cardano, Dogecoin และ XRP พุ่งขึ้นชั่วข้ามคืน ท่ามกลางตลาดคริปโตปรับตัวขึ้นล่าสุด

เหรียญยอดนิยม Cardano, Dogecoin และ XRP พุ่งขึ้นชั่วข้ามคืน ท่ามกลางตลาดคริปโตปรับตัวขึ้นล่าสุด

ผู้ถือครองเหรียญ Altcoin ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ เหรียญ : Cardano, Dogecoin และ XRP ต่างยินดีปรีดาในวันนี้ เนื่องจากราคาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องชั่วข้ามขึ้นราว 10% ขณะที่มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด เพิ่มขึ้น 3.77% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

XRP เป็นผู้นำ ราคาเพิ่มขึ้นชั่วข้ามคืนสูงสุด 11.38% ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $1.15 มูลค่าตลาดสูงถึง $53.51 พันล้านเหรียญ เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับเจ็ดและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในสิบอันดับแรก นานหลายปีเป็นรองแค่ Bitcoin และ Ethereum แม้จะมีการฟ้องร้องคดีต่อผู้สร้าง Ripple จาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ก็ตาม

Siam Bitcoin
<strong>ราคา XRP Price <strong>

คดีดังกล่าวนั้น กล่าวหาว่า Ripple เสนอขาย XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่มิได้จดทะเบียน ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ Ripple พยายามหักล้าง อ้างว่าการปฏิบัติของ ก.ล.ต. มีอคติต่อ XRP เมื่อเทียบกับคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum

เหรียญ Cardano คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ตามมูลค่าตลาด พุ่ง 5.25% ชั่วข้ามคืนเช่นกัน ราคาแตะ $2.12 เมื่อวันอังคาร Cardano ถูกกล่าวถึงประเด็นการมาถึงของสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) บนแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอัพเกรด Alonzo network upgrade ในปลายปีนี้ ส่งผลให้ราคา ADA พุ่งขึ้นตั้งแต่นั้นมา

Siam Bitcoin
<strong>ราคา ADA<strong>

สัญญาอัจฉริยะที่ได้รับความนิยมสูงจากการนำเสนอของบล็อก Ethereum ตั้งแต่ต้นนั้น เป็นสัญญาทางการเงินที่ใช้กำกับดูแลตนเอง (self-enforcing) ซึ่งช่วยให้สามารถให้บริการทางการเงินที่หลากหลายผ่านบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีธนาคารหรือโบรกเกอร์เป็นตัวกลาง การอัพเกรด Alonzo จะนำเสนออุตสาหกรรมทางการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) มาสู่เครือข่าย Cardano มูลค่ากว่า $110 พันล้านเหรียญ

ขณะที่เหรียญมีม Dogecoin ราคาขยับขึ้นเช่นกันในวันนี้ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญประมาณ 11% ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาพุ่งขึ้นจาก $0.26 แตะ $0.29 แล้วโมเมนตัมลดลงหลังจากนั้น ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $0.28 เพิ่มขึ้น 1.9% จากวานนี้

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด