Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหารระดับสูงส่วนใหญ่เชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหรืออาจแทนที่เงินตรา ภายใน 5-10 ปีข้างหน้า : จากการสำรวจล่าสุดของ Deloitte

ผู้บริหารระดับสูงส่วนใหญ่เชื่อว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหรืออาจแทนที่เงินตรา ภายใน 5-10 ปีข้างหน้า : จากการสำรวจล่าสุดของ Deloitte

จากการสำรวจล่าสุด Deloitte พบว่าประเด็นความปลอดภัยทางไซเบอร์ กฎระเบียบ และความเป็นส่วนตัว เป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดต่อการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้งาน

มากกว่า 3 ใน 4 ประมาณ 76% ของผู้บริหารระดับโลกคิดว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็น “ตัวเลือกที่ดีกว่าหรืออาจแทนที่” เงินตราใน 5 ถึง 10 ปี ข้างหน้า จากรายงานสำรวจ 2021 Global Blockchain Survey ของ Deloitte เผย

มากกว่า 78% ผู้เข้าร่วมสำรวจบอกว่า สินทรัพย์ดิจิทัลจะมีความสำคัญของวงการของพวกเขาในอีก 24 เดือนข้างหน้า

จากการสำรวจผู้บริหารอาวุโสและนักปฏิบัติงาน 1,280 ราย ในวันที่ 24 มีนาคม ถึง 10 เมษายน โดย 1 ใน 3 อยู่ในสหรัฐฯ ส่วนที่เหลืออยู่ในบราซิล จีน เยอรมนี ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอังกฤษ

ผลสำรวจยังพบอีกว่าอุปสรรคใหญ่ในการยอมรับนำไปใช้งาน ได้แก่ ความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ กฎระเบียบ และโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน กฎเกณฑ์ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีการยอมรับบล็อกเชนมากขึ้น ผู้เข้าร่วมสำรวจ 68% ระบุ

ผู้เข้าร่วมสำรวจที่นำบล็อกเชนหรือสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้งานในธุรกิจหลักของพวกเขาแล้ว หรือ “ผู้บุกเบิก” ตามที่ Deloitte เรียก พวกเขาบอกว่า กฎระเบียบ ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด

ตัวเลขสูงถึง 70% บอกว่า ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดของสินทรัพย์ดิจิทัลก็คือ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน รองลงมาก็คือ“การปฏิบัติตามข้อกำหนดและความโปร่งใส”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด