Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวต่อหน้ารัฐสภายุโรปว่า ‘การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน (คริปโต) อาจมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับอินเทอร์เน็ตในช่วงปี 1990’

ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวต่อหน้ารัฐสภายุโรปว่า ‘การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน (คริปโต) อาจมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับอินเทอร์เน็ตในช่วงปี 1990’

คุณ Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ปรากฏต่อหน้ารัฐสภายุโรป (European Parliament) เมื่อวันพุธ เพื่อ “แลกเปลี่ยนมุมมองต่าง ๆ”

การพูดคุยเสมือนต่อหน้าคณะกรรมการ Committee on Economic and Monetary Affairs คุณ Gensler ไฮไลท์เทคโนโลยีทางการเงินที่ทำลายพรมแดนและนำตลาดยุโรปและอเมริกาเข้าด้วยกัน

คุณ Gensler กล่าวว่า

ฉันคิดว่าการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ อาจมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับอินเทอร์เน็ตในช่วงปี 1990

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณ Gensler เน้นย้ำความสำคัญของ “วงการสินทรัพย์ดิจิทัล”

สินทรัพย์นี้มีมูลค่า $2.1 พันล้านล้านเหรียญเป็นสากลอย่างแท้จริง มันไม่มีพรมแดนหรือขอบเขต ดำเนินการ 24 ชั่วโมงทุกวัน ตลอด 7 วันทั้งสัปดาห์

คุณ Billy Kelleher สมาชิกรัฐสภาจากไอร์แลนด์ ได้ถามคุณ Gensler เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้กับตลาดซื้อขายคริปโตเพื่อช่วยให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินคุ้มครองนักลงทุนได้

“แน่นอน มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ต่อต้านการฟอกเงินและคุ้มครองนักลงทุน” คุณ Gensler อธิบาย“แต่ฉันคิดว่ามันเป็นการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์บนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งซอฟต์แวร์ และสิ่งที่คุณต้องทำในร่างกฎหมายและสิ่งที่เราทำในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล”

การเงินที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ก็มีความสำคัญสูงต่อคณะกรรมการเช่นกัน เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ ก.ล.ต.และสมาชิกสหรัฐฯ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและแรงกดดันของรัฐบาล ทำให้นักการเงินทั่วโลกกังวลเรื่องความยั่งยืนในการประเมินความเสี่ยงเมื่อลงทุน

ความเห็นของ Gensler ล่าสุด คล้ายคลึงกับสุนทรพจน์ในสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้ แต่ในการปฏิสัมพันธ์กับสภายุโรปนั้น เขามีบทบาทสำคัญในรัฐบาลไบเดนในตลาดการเงินระดับโลก

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด