Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ประท้วงชาวเอลซัลวาดอร์เผาตู้ Bitcoin ATM ต่อต้านกฎหมาย Bitcoin Law ของประเทศ

ผู้ประท้วงชาวเอลซัลวาดอร์เผาตู้ Bitcoin ATM ต่อต้านกฎหมาย Bitcoin Law ของประเทศ

ตู้ Chivo ถูกแปะด้วยโลโก้ต่อต้าน BTC และป้ายที่เขียนว่า “ประชาธิปไตยไม่ได้มีไว้ขาย”

ผู้กล่าวร้าย Bitcoin และผู้ประท้วงนโยบายของประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ ได้ทำลายตู้คีออสคริปโตในเมืองหลวงของประเทศ

สำนักข่าว Teleprensa และรายอื่น ๆ โพสต์วิดีโอบนโซเชียลมีเดีย พบว่า ตู้คีออสที่สนับสนุบสนุนโดย Chivo ในเอลซัลวาดอร์นั้น ถูกไฟไหม้ท่ามกล่างนักข่าวและผู้ประท้วงในวันพุธ ตู้ Bitcoin หนึ่งในหลาย ๆ เครื่องที่รัฐบาลเอลซัลวาดอร์จัดไว้ นับตั้งแต่ยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ ได้ถูกติดด้วยโลโก้ต่อต้าน BTC และป้ายที่เขียนว่า “ประชาธิปไตยไม่ได้มีไว้ขาย”

คุณ Mario Durán นายกเทศมนตรีเมืองซานซัลวาดอร์ คนงานได้ถอนตัวออกจากพื้นที่หลังจากได้รับภัยคุกคาม แต่จะมีแผนกลับมาอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ ดูเหมือนว่าความเสียหายจะจำกัดอยู่ที่เครื่อง Chivo ใน Plaza Gerardo Barrios ในใจกลางเมืองหลวง แต่ยังมีรายงานผู้ประท้วงได้เผาเฟอร์นิเจอร์ในร้านค้าแห่งหนึ่งในพลาซ่าด้วย

ตู้ Chivo kiosk คล้ายกับ Bitcoin ATM เป็นหนึ่งใน 200 ตู้ในเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวการยอมรับ BTC ให้เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐ ประธานาธิบดี Bukele กล่าวว่า เขาคาดหวังว่าตู้เอทีเอ็มคริปโตจะอยู่ในทุกแห่งทั่วประเทศ แต่ก็บอกว่าไม่มีใครบังคับให้ใช้ Bitcoin

ก่อนที่กฎหมาย Bitcoin Law จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายน เอลซัลวาดอร์ต้องเผชิญกับผู้ประท้วงอย่างหนัก ได้เดินขวนประท้วงในเมืองหลวงในเดือนกรกฎาคม ผู้ประท้วงประกอบไปด้วย คนชรา ผู้เกษียณอายุ ผู้รับบำนาญทุพพลภาพ และคนงานอื่น ๆ ได้รวมตัวกันประท้วงในเดือนต่อมา

ในวันเดียวกันที่กฎหมาย Bitcoin Law ของประเทศมีผลบังคับใช้ ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า $43,000 ประธาธิบดี Bukele เผยว่าได้ “ช้อนซื้อ” ตอนราคาดิ่งหนัก โดยซื้อเพิ่มอีก 150 BTC ล่าสุดราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $47,978 เพิ่มขึ้น 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด