Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTwitter เปิดตัวฟีเจอร์ทิปบิตคอยน์ (Bitcoin Tipping) แล้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานส่งทิปบิตคอยน์ให้คนอื่น ๆ ได้

Twitter เปิดตัวฟีเจอร์ทิปบิตคอยน์ (Bitcoin Tipping) แล้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานส่งทิปบิตคอยน์ให้คนอื่น ๆ ได้

ตอนนี้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถส่ง Bitcoin เป็นทิปให้กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้

Twitter จะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์เพย์เมนต์ด้วย Bitcoin ตั้งแต่วันพฤหัสฯ โดยรองรับ Lightning wallet เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มของตน

บริษัทประกาศฟีเจอร์แก่นักข่าว เผยว่า “Bitcoin ใช้งานได้ไม่มีอุปสรรคระดับโลก” และประกาศว่าโครงการคริปโตจะช่วยให้บริษัทมีส่วนร่วมทางด้าน “ข่าวแบบกระจายศูนย์ที่กำลังพัฒนา”

การใช้ Twitter จะได้รับทิป Bitcoin สองทางเลือก ทางเลือกแรกรับทิปผ่านเมนูตัวเลือกเพย์เมนต์แอพ Cash App และ Go Fund Me ของ Square ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งทิปไปยัง Bitcoin address หรือส่งเงินด้วยวิธีที่ธรรมดากว่า

อีกทางเลือกหนึ่งผ่านทาง Strike แอพพลิเคชั่นเพย์เมนต์ Bitcoin ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Lightning Network ซึ่งเป็นบริการที่เรียกว่า เลเยอร์ 2 โดยมีจุดมุ่งหมายให้สามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้นและลดต้นทุนต่ำกว่า

Twitter เผยว่า ทิป Bitcoin จะพร้อมใช้งานได้ในวันพฤหัสฯ สำหรับทุกคนที่ใช้อุปกรณ์ iOS และจะรองรับอุปกรณ์ Android ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทได้จัดทำซีรีส์อธิบายวิธีการใช้งานทิปคริปโตเอาไว้

การเปิดตัวทิป Bitcoin เกิดขึ้น ท่ามกลางบริษัทเร่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเพย์เมนต์อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้จากกิจกรรมนอกเหนือจากแพลตฟอร์ม ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีไว้สำหรับคนกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ได้แก่บริการที่เรียก “Super Followers” และ “Spaces” ช่วยให้ผู้ใช้จัดกิจกรรมสำหรับผู้ติดตามโดยเฉพาะ

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด