Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตอนนี้ชาวเอลซัลวาดอร์ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐซื้อ Bitcoin มากกว่าถอนออกจากตู้เอทีเอ็ม ปธน. Bukele ยืนยัน

ตอนนี้ชาวเอลซัลวาดอร์ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐซื้อ Bitcoin มากกว่าถอนออกจากตู้เอทีเอ็ม ปธน. Bukele ยืนยัน

ประธานาธิบดี Bukele ยืนยันว่า Chivo ได้รายงานว่า มีคำร้องขอโอนเงินจำนวน 24,076 รายการ เพิ่มขึ้น $3,069,761.05 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว

การยอมรับ Bitcoin ของกระแสหลักในเอลซัลวาดอร์ได้แรงผลักดันช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประชาชนแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์ออมเป็น Bitcoin มากขึ้น

ประธานาธิบดี Nayib Bukele แชร์การเคลื่อนไหวล่าสุดบน Twitter โดยอิงข้อมูลจาก Chivo ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลภายในประเทศเอลซัลวาดอร์ว่า

ประชาชนวางเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (ซื้อ #BTC) มากกว่าการถอนออกจากตู้ Chivo ATMs

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้สื่อยืนยันข้อมูลข้างต้นอย่างอิสระ โดยไปที่ตู้ ATM ประธานาธิบดีฯ เสริมอีกว่า Chivo รายงานว่า มีคำร้องขอโอนเงินจำนวน 24,076 รายการ “เพิ่มขึ้น $3,069,761.05 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว”

การแปลงเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) เป็น Bitcoin ภายในเขตอำนาจศาลสะท้อนให้ถึงการเปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งในขั้นต้นต้องเผชิญกับการต่อต้านระหว่างการยอมจากประชาชนทั่วไป นอกจากนี้รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ยังเสนอเงินอุดหนุนต่าง ๆ สำหรับการใช้ Bitcoin อาทิ เงินอุดหนุนเชื้อเพลิง และการยกเว้นภาษี เป็นต้น

เอลซัลวาดอร์ได้ติดตั้งตู้ ATM 200 เครื่อง หลังยอมรับให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เครือข่ายตู้เอทีเอ็มใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลกรองจากสหรัฐฯ และแคนาดา

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด