Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFCathie Wood ซีอีโอ ARK Invest เผย ‘ยังไม่พร้อมลงทุนใน Bitcoin Futures ETF’ ตัวแรกของสหรัฐฯ

Cathie Wood ซีอีโอ ARK Invest เผย ‘ยังไม่พร้อมลงทุนใน Bitcoin Futures ETF’ ตัวแรกของสหรัฐฯ

ARK Invest นักลงทุนรายใหญ่ใน Bitcoin และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโต แต่ยังไม่พร้อมลงทุนใน Bitcoin futures ETF ของ ProShare ที่กำลังร้อนแรงในสหรัฐฯ

โดยสรุป

  • Bitcoin futures ETF ตัวแรกของสหรัฐ จาก ProShares เปิดตัวซื้อขายเมื่อวันอังคาร
  • ARK Invest ได้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมากมาย แต่ไม่พร้อมซื้อ Bitcoin futures ETF ตัวแรก

คุณ Cathie Wood ซีอีโอและหัวหน้าฝ่ายลงทุนของ ARK Invest ให้ความสำคัญต่อคริปโตเคอร์เรนซีมาก ลงทุนใน Bitcoin และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างเช่น Coinbase และ Grayscale Bitcoin Trust แต่ ARK Invest แต่กลับไม่ซื้อ Bitcoin futures ETF ตัวแรกที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ในสหรัฐฯ

ProShare Bitcoin Strategy ETF เป็น Bitcoin futures ETF ตัวแรกของสหรัฐฯ เริ่มต้นซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีปริมาณซื้อขายเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อสิ้นสุดซื้อขายวันแรก และปริมาณซื้อขายสูงถึง $280 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในชั่วโมงแรก

Bitcoin ETF หรือกองทุน exchange-traded fund ช่วยให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยได้สัมผัสกับคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำโดยไม่ต้องซื้อหรือถือครอง Bitcoin เอง ทั้งนี้แทนที่จะถือเหรียญจริง นักลงทุน ETF นั้นกำลังซื้อสัญญาที่เดิมพันราคา Bitcoin ในอนาคต

เมื่อถาม ARK ว่าได้ลงทุนใน ProShares Bitcoin futures ETF หรือยังเมื่อวานนี้ ที่งานประชุม Milken Institute Global Conference นั้น คุณ Wood ตอบว่า “ยัง เราไม่ได้ลงทุน หนึ่งในเหตุผลก็คือ เรากำลังพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบมาก” เธอกล่าว และเสริมว่า “มีประเด็นด้านภาษีบางอย่างที่เราต้องทำความเข้าใจ และต้องคิดเกี่ยวกับสภาวะตลาดแบบ contango กับ backwardation ให้มากกว่านี้”

สภาวะตลาดแบบ Contango และ Normal Backwardation เป็นคำศัพท์อ้างถึงการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงเวลาหนึ่งบนเส้น Futures Curve ตามที่ Jeff Roberts จาก Decrypt เขียนเอาไว้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า แนวคิดดังกล่าวดูเหมือนว่า Futures ETF มีความซับซ้อนเป็นพิเศษสำหรับนักลงทุนรายย่อยเมื่อเทียบกับนักลงทุนมืออาชีพ

แน่นอนว่า คุณ Wood เป็นนักลงทุนรุ่นเก๋าที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่เธอและ ARK กลับไม่พร้อมที่จะดำดิ่งลงทุนใน ProShares ETF “ยังไม่ลงทุน” เธอสรุป

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด