Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากรัฐเคนตักกี้ เชื่อว่า ‘คริปโตอาจกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากรัฐเคนตักกี้ เชื่อว่า ‘คริปโตอาจกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก’

วุฒิสมาชิก Rand Paul จากพรรคริพับลิกัน รัฐเคนตักกี้ รู้สึกทึ่งต่อการเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซีและสงสัยว่าสักวันหนึ่งคริปโตจะทำหน้าที่เป็นสกุลเงินสำรองของโลก

วุฒิสมาชิก Rand Paul เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีอาจกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกในอนาคต จากการให้สัมภาษณ์ออกอากาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

คุณ Paul บอกกับทาง Axios 

ฉันเริ่มตั้งคำถามว่าคริปโตเคอร์เรนซีสามารถกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกได้จริงหรือไม่ เนื่องจากมีคนจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ หมดความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วุฒิสมาชิกฯ จากรัฐเคนตักกี้ถูกพาดหัวข่าวเกี่ยวกับคริปโต

ในปี 2015 ประธานาธิบดีที่คาดหวังในตอนนั้นกล่าวว่าเขารับบริจาคด้วย Bitcoin สำหรับแคมเปญการเลือกตั้งของเขา ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่เพิ่งได้รับความสนใจจากช่องทางการเมืองของสหรัฐอเมริกาในเวลานั้น

คุณ Paul เป็นนักเสรีนิยม ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางต่อรัฐบาล และสกุลเงินที่รัฐบาลหนุนหลังอย่างดอลลาร์สหรัฐ ก็ไม่ต่างกัน

“และนี่เป็นสิ่งที่ฉันเริ่มเชื่อแล้วในตอนนี้…สกุลเงินของรัฐบาลไม่น่าเชื่อถือ เหล่านั้นเป็นสกุลเงินตราไม่ได้หนุนด้วยอะไรเลย” วุฒิสมาชิกฯ เสริม

Rand Paul กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายประเด็นเก่า ๆ

ความเห็นของคุณ Paul ทำให้เกิดการถกเถียงกันในวงการว่า คริปโตเคอร์เรนซีควรเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนหรือเป็นเพียงแค่รูปแบบการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง

ในตอนนี้ มีเพียงเอลซัลวาดอร์ประเทศเดียวเท่านั้นในโลกที่ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวของเอลซัลวาดอร์เต็มไปด้วยความขัดแย้ง มีการประท้วงครั้งแล้วครั้งเล่า และมีการอ้างว่ามีการจับกุมที่ผิดกฎหมายและขาดความโปร่งใสของรัฐบาล ส่อทำให้โครงการ Bitcoin ของประธานาธิบดี Bukele ติดหล่ม

ในสหรัฐฯ ความเห็นของคุณ Paul ต่อคริปโตเคอร์เรนซีว่าสักวันหนึ่งคริปโตอาจทำหน้าที่เป็นทุนสำรองของโลกนั้น ถือเป็นประเด็นแปลกแยก

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด