Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคาโทเคน Squid Game (SQUID) ดิ่งเหวมากกว่า 99% หลังจาก Twitter ตั้งธงบัญชี ‘ทางการ’ ว่าน่าสงสัย

ราคาโทเคน Squid Game (SQUID) ดิ่งเหวมากกว่า 99% หลังจาก Twitter ตั้งธงบัญชี ‘ทางการ’ ว่าน่าสงสัย

หลังจากราคาพุ่งพรวดอย่างน่าเหลือเชื่อ โทเคน Squid Game (SQUID) ดิ่งหนักมากกว่า 99% ไม่นานหลังจาก Twitter ตั้งธงบัญชี “ทางการ” บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียว่าน่าสงสัย

ข้อมูลจาก CoinMarketCap (CMC) โทเคน SQUID พบว่าร่วงหนักเป็นครั้งแรกในวันจันทร์ ติดลบ $2,861 และต่ำกว่า $1 ภายในเวลาไม่กี่นาที

ล่าสุด SQUID ซื้อขายที่ราว ๆ $0.0054 ลดลงมากกว่า 99% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีปริมาณซื้อขายประมาณ $13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูลจาก CMC นั้น โทเคนรายงานตนเองมีมูลค่าตลาด $2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ปัจจุบัน “ทีมงาน CMC ไม่ได้ตรวจสอบมูลค่าของโครงการแต่อย่างใด” CMC เตือน

กราฟราคา SQUID ที่มา: CoinMarketCap

ราคาร่วงเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Twitter รายงานว่าบัญชีที่เกี่ยวข้องกับโทเคน SQUID นั้นน่าสงสัย รวมถึงบัญชีเดิมซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 70,000 รายด้วย ผู้พัฒนาโทเคน Squid Game พยายามดำเนินการบัญชีอื่น ๆ และพยายามเรียกใช้บัญชีอื่นที่ถูกปิดในเวลาต่อมา

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ก่อนหน้านี้ ชุมชนคริปโตสงสัยว่าโทเคน SQUID เป็นสแกมหลอกลวงตั้งแต่ต้นแล้ว เนื่องจากเห็นได้ชัดเจนว่าผู้ก่อตั้งปลอมและยังบล็อกความเห็นบน Twitter อีกด้วย เมื่อวันศุกร์ Bobby Ong ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko กล่าวถึงโทเคนว่า “มีแนวโน้มสูงว่าเป็นการหลอกลวง” โดยตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทไม่ได้ลิสต์ตรงตามหลักเกณฑ์แต่อย่างใด ในเวลานั้น โทเคนซื้อขายอยู่ที่ราคา $5

คำเตือนหลายครั้งในชุมชนคริปโตไม่ได้ฉุดให้ราคาเพิ่มขึ้นมหาศาล โดยราคาแตะ $90 เมื่อวันจันทร์ และทะลุ $2,000 ภายในเวลาไม่กี่นาที ก่อนร่วงดิ่งเหวในเวลาต่อมาในปัจจุบัน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด