Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร Bank of America มองว่าคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน ‘ฉันไม่มองว่าเป็นการแข่งขันเลย’

ผู้บริหาร Bank of America มองว่าคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน ‘ฉันไม่มองว่าเป็นการแข่งขันเลย’

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Bank of America ไม่มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นการแข่งขัน แต่มองว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบหนึ่ง (Asset Class) โดยตั้งข้อสังเกตว่า “ผู้คนชอบมันด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป”

มุมมองซีโอโอ (COO) ของ Bank of America ต่อคริปโต ‘ฉันไม่มองว่าเป็นการแข่งขันเลย’

คุณ Tom Montag ซีโอโอ (COO) ของ Bank of America ได้พูดถึงคริปโตเคอร์เรนซีเมื่อวันพฤหัสฯ จากการให้สัมภาษณ์กับคุณ Michael Gronager ซีอีโอ Chainalysis ในงานประชุมที่จัดขึ้นโดยบริษัทด้านวิเคราะห์บล็อกเชนในนิวยอร์ก

คุณ Montag ยังเป็นประธาน Global Banking and Markets ของ Bank of America และเป็นหนึ่งในทีมบริหารระดับสูงของบริษัทอีกด้วย โดยรับผิดชอบในทุกธุรกิจที่ให้บริการแก่บริษัทและนักลงทุนสถาบันต่าง ๆ

เขาบอกว่าคริปโตเคอร์เรนซีทำให้เขาหวนนึกถึงอนุพันธ์ในช่วงแรก ๆ เขายอมรับว่ายังไม่ค่อยเจ้าใจ Stablecoin ‘ฉันไม่เข้าใจเหมือนกับอีกหลาย ๆ คน…มีเงินดอลลาร์หนุน Stablecoin จริง ๆ หรือ’

ซีอีโอฯ ยังถูกถามว่าธนาคารต่าง ๆ กำลังแข่งขันกับคริปโตหรือไม่ เขาตอบว่า

ฉันไม่ได้มองว่าเป็นการแข่งขันเลย ฉันมองว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง …และคนชอบมันด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป

ผู้บริหารรายนี้ฯ ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่มองว่าคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน วาณิชธนกิจคู่แข่งอย่าง Goldman Sachs ก็กล่าวเอาไว้ในเดือนพฤษภาคมว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนได้ และกล่าวในเดือนกรกฎาคมว่าลูกค้าจำนวนมากกำลังมองว่าคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่พวกเขาต้องการลงทุน

ความเห็นที่ว่า Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่า (Store of Value) หรือไม่ คุณ Montag มองว่า “ฉันมาคิดเรื่องนี้ดูแล้ว่าสามารถมีค่าได้อย่างไรในฐานะตัวเก็บมูลค่าระดับโลก มันยากที่จะเห็นคุณค่าความสำคัญในฐานะชาวอเมริกันที่คุณใช้สกุลเงินที่มั่นคงอยู่แล้ว”

ในเรื่องของการออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เขาให้ความเห็นว่า “มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็น่าจะดี”

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Bank of America ได้เปิดตัวทีมวิจัยคริปโต โดยตั้งข้อสังเกตว่า สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นนั้น “ใหญ่เกินกว่าจะเพิกเฉยได้” ทีมวิจัยคริปโตของธนาคารก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด