Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาเศรษฐี CEO ของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla คุณ Elon Musk ขายหุ้นเทสลามูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์

มหาเศรษฐี CEO ของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla คุณ Elon Musk ขายหุ้นเทสลามูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์

มหาเศรษฐี CEO ของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla คุณ Elon Musk ขายหุ้นเทสลามูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์

Elon Musk ขายหุ้น Tesla มูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ทำให้เป็นการชำระบัญชีหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Elon Musk มหาเศรษฐี CEO ของบริษัท EV Tesla ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ขายหุ้น TSLA ได้อีก 1.2 ล้านเหรียญมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ Elon Musk ได้ขนถ่ายหุ้นของบริษัทมูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เป็นการกำจัดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดย CEO ของบริษัทใดๆ

ทุกอย่างเริ่มต้นโดย Elon Musk ให้คำมั่นว่าจะขาย 10% ของหุ้น Tesla ของเขาเพื่อพิสูจน์จุดยืนต่อกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงและการหลีกเลี่ยงภาษี นอกจากนี้ เขายังได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของ Twitter พร้อมกับถามว่าเขาควรยกเลิกการโหลดหุ้นของบริษัท 10% หรือไม่ โดยที่ 57.9% ของผู้คนโหวตเห็นด้วยแนวคิดนี้ Elon Musk รับผลกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงและการหลีกเลี่ยงภาษีเกิดขึ้นเมื่อเขากลายเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและเป็นคนแรกที่มีมูลค่าสุทธิกว่า 300 แสนล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
มหาเศรษฐี CEO ของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla คุณ Elon Musk ขายหุ้นเทสลามูลค่า 69 พันล้านดอลลาร์

เมื่อ Elon Musk เริ่มขายหุ้น Tesla เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เขาจะทำอะไรกับเงินนั้น ก่อนหน้านี้ Elon Musk มักจะขายหุ้นของบริษัทเพื่อวัตถุประสงค์ทางภาษีตามที่ได้กล่าวไว้ในทวีตในภายหลังเช่นกัน โดยอ้างว่าเขาไม่ได้รับเงินเป็นเงินสดหรือโบนัส ดังนั้นวิธีเดียวที่เขาจะจ่ายภาษีคือการขายหุ้นของเขา

โพล Twitter ไม่ได้ส่งผลดีต่อมูลค่าตลาดของหุ้น TSLA เนื่องจากราคาร่วงลงหลังจากผลการสำรวจความคิดเห็น และ Elon Musk ยังยืนยันว่าเขาจะยึดมั่นในเรื่องนี้ สัดส่วนการถือหุ้น 10% ของ Elon Musk ในเทสลาสูงถึงประมาณ 25 พันล้านดอลลาร์ และยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัทหลังการขายในสัปดาห์นี้

ที่มา : news.coincu.com

สามารถติดตาม siambitcoin ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด