Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าธนาคารกลางอินเดีย (RBI) บอกว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเติบโตต่อไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้คริปโตเคอร์เรนซีเลย

ผู้ว่าธนาคารกลางอินเดีย (RBI) บอกว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเติบโตต่อไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้คริปโตเคอร์เรนซีเลย

ขณะที่รัฐบาลเพิ่งมีจุดยื่นท่าทีแข็งกร้าวต่อคริปโตเคอร์เรนซีน้อยลง แต่ Reserve Bank of India (RBI) ธนาคารกลางของประเทศกลับมีท่าทีตรงกันข้าม

“เทคโนโลยีบล็อกเชนเกิดขึ้นมาเป็นเวลานับสีปีแล้ว และสามารถเติบโตได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้คริปโตเคอร์เรนซี” คุณ Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI กล่าว ที่งาน SBI Banking and Economics Conclave เมื่อวันอังคาร “เมื่อธนาคารกลางบอกว่าเรามีความกังวลหนักจากมุมมองของเศรษฐิจมหภาคและความมั่นคงทางการเงิน ก็ยังมีประเด็นที่เกี่ยวข้องที่ลึกซึ้งกว่านั้นมาก”

คุณ Das วิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่บทบาทในวงการโดยอภิปรายประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีและเรียกร้องให้วิเคราะห์อย่างจริงจัง

ผู้ว่าธนาคารกลางอินเดีย (RBI) บอกว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเติบโตต่อไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้คริปโตเคอร์เรนซีเลย
ธนาคารกลางอินเดีย (RBI)

ท่าทีต่อต้านคริปโตของ RBI เป็นที่ทราบกันดีในตอนนี้ ธนาคารกลางยังแบนผู้ให้กู้ที่อยู่ภายใต้การควบคุมทั้งหมดไม่ให้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในเดือนเมษายน 2018 อย่างไรก็ตามศาลฎีกาของอินเดียได้ยกเลิกคำตัดสินดังกล่าวในเดือนมีนาคม 2020

ความเห็นล่าสุดของ Das เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลอินเดียให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการกระบวนการและมองไปข้างหน้าเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชน ก่อนหน้านี้ คุณ Das ยังกล่าวว่าชาวอินเดียที่รายงานตัวเลขการลงทุนในคริปโตนั้นอาจ “เกินจริง”

รัฐบาลอินเดียกำลังพิจาณาแบนเพย์เมนต์คริปโต แต่จะอนุญาตและควบคุมการซื้อขายคริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน

รัฐบาลฯ อาจจัดทำร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตขึ้นในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้ ตามกำหนดการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด