Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของอินโดนีเซียพิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อ ต่อสู้กับ Crypto

ธนาคารกลางของอินโดนีเซียพิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อ ต่อสู้กับ Crypto

ธนาคารกลางของอินโดนีเซียพิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อ ต่อสู้กับ Crypto

มีรายงานว่า Bank Indonesia ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศกำลังพิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เพื่อต่อสู้กับการใช้สกุลเงินดิจิทัลซึ่ง CBDC จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับการต่อสู้กับ Crypto โดยคิดว่าผู้คนจะเข้าใจว่า CBDC มีความน่าเชื่อถือมากกว่า Crypto

คุณ Juda Agung ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคาร Bank Indonesia ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ ได้พูดคุยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

เขากล่าวว่าธนาคารอินโดนีเซียต้องการออก รูเปียห์ดิจิทัล เพื่อใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายเพื่อต่อสู้กับสกุลเงินดิจิทัล Bloomberg รายงานโดยสังเกตว่าธนาคารกลางกำลังตรวจสอบปัญหานี้ตั้งแต่ต้นปี

ในอินโดนีเซีย สินทรัพย์ crypto มีการซื้อขายควบคู่ไปกับสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าและถูกควบคุมโดยกระทรวงการค้า ผู้ช่วยผู้ว่าการอธิบาย อย่างไรก็ตาม เขาเน้นว่าสิ่งเหล่านี้มีผลกระทบอย่างมากต่อระบบการเงินของประเทศ โดยอธิบายเพิ่มเติมว่า

“CBDC จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการต่อสู้กับ Crypto เราคิดว่าผู้คนจะเข้าใจว่า CBDC มีความน่าเชื่อถือมากกว่า Crypto โดย CBDC จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการจัดการกับการใช้ Crypto ในธุรกรรมทางการเงิน”

จากข้อมูลของกระทรวงการค้า ชาวอินโดนีเซียประมาณ 7.4 ล้านคนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ณ เดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นสองเท่าจากปีที่แล้ว ธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ของพวกเขามีมูลค่ารวมประมาณ 478.5 ล้านล้านรูเปียห์ (33.3 พันล้านดอลลาร์) ทำให้รัฐบาลชาวอินโดนีเซียต้องผลักดันแผนการตั้งค่าการแลกเปลี่ยน Crypto โดยเฉพาะ

Siam Bitcoin
ธนาคารกลางของอินโดนีเซียพิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อ ต่อสู้กับ Crypto

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด