Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ขอให้เฟดหยุดพิมพ์เงิน

นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ขอให้เฟดหยุดพิมพ์เงิน

นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ขอให้เฟดหยุดพิมพ์เงิน

ประธานสนับสนุน Crypto ของเอลซัลวาดอร์แสดงความคิดเห็นในรายงานเกี่ยวกับการตอบสนองของประธานธนาคารกลางสหรัฐ Jerome Powell ต่อปัญหาเศรษฐกิจและการเงินที่ทวีความรุนแรงขึ้น

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นาย Nayib Bukele กล่าวตอบรายงานของ Bloomberg ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับความคิดเห็นของนาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ ที่น่าสนใจคือประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ขอให้หัวหน้าเฟดหยุดพิมพ์เงินจำนวนมากจากอากาศ

Siam Bitcoin
นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ขอให้เฟดหยุดพิมพ์เงิน

ความปวดร้าวทางเศรษฐกิจรอบใหม่ได้จุดประกายขึ้นโดยการค้นพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่สามารถแพร่เชื้อได้สูงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยองค์การอนามัยโลก (WHO)

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. Bloomberg รายงานความเห็นของประธานเฟดต่อหน้าคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภาในสัปดาห์นี้ ทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคาและอัตราเงินเฟ้อที่สูง ประธานธนาคารกลางยกเลิกคำว่า “ชั่วคราว” เพื่ออธิบายอัตราเงินเฟ้อที่สูงซึ่งยังคงเป็นปัญหาถาวรในสหรัฐอเมริกา

เขาเสริมว่าเฟดควรเริ่มสรุปโครงการซื้อพันธบัตรก่อนเป้าหมายกลางปี ​​2565

คำที่ใช้คือ ” tapering ” ซึ่งหมายถึงการชะลอตัวของการซื้อหลักทรัพย์และพันธบัตรอย่างค่อยเป็นค่อยไป ธนาคารกลางได้พิมพ์เงินเพื่อซื้อพันธบัตรอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 0.25%

อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าหมายถึงการกู้ยืมที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม การพิมพ์เงินจะเพิ่มอัตราเงินเฟ้อและค่อยๆ กัดเซาะมูลค่าของสกุลเงินเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นความคิดเห็นของ Nayib Bukele ในวันนี้

จากข้อมูลของ Federal Reserve Bank of St. Louis Economic Research ( FRED ) อัตราเงินเฟ้อจุดคุ้มทุนในช่วง 5 ปีพุ่งขึ้นเป็นอย่างมากกว่า 3% ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ ด้วยเหตุนี้ ดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (Core CPI) ซึ่งวัดต้นทุนสินค้าโดยเฉลี่ยที่น้อยกว่าอาหารและพลังงานจึงอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

ตัวเลขเหล่านี้เป็นเครื่องบ่งชี้ชัดเจนว่าสถานการณ์ไม่ “ชั่วคราว” แม้ว่าเฟดจะอ้างว่า สายพันธุ์ Omicron ล่าสุด อาจทำให้ความวิบัติทางเศรษฐกิจของอเมริกาเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีก หากมีการแพร่ระบาดและบังคับใช้การล็อกดาวน์มากขึ้น

โดยปกติ การจัดเก็บสินทรัพย์มูลค่าที่เสนอการป้องกันความเสี่ยงต่อดอลลาร์และอัตราเงินเฟ้อจะแข็งแกร่ง ตามที่รายงานโดย CryptoPotato นาย Nayib Bukele ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่ม 100 BTC เข้าคลังของเอลซัลวาดอร์เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน

มันได้ผลดีมากสำหรับประเทศในละตินอเมริกา แม้ว่าจะมีการประท้วงไม่กี่ครั้ง ฟีดการติดตามที่วัดมูลค่าของ $30 BTC airdrop ที่ Nayib Bukele มอบให้ประชาชนเพื่อกระตุ้นการยอมรับในเดือนกันยายน กำลังรายงานผลกำไรในปัจจุบันเกือบ 15% ในรูปของเงินดอลลาร์

ที่มา: cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด