Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะเสนอกฎหมายเพื่อจำกัดการออก Stablecoin ให้กับธนาคารและบริษัทโอนเงิน

ญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะเสนอกฎหมายเพื่อจำกัดการออก Stablecoin ให้กับธนาคารและบริษัทโอนเงิน

ญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะเสนอกฎหมายเพื่อจำกัดการออก Stablecoin ให้กับธนาคารและบริษัทโอนเงิน

Financial Services Agency (FSA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของญี่ปุ่น กำลังวางแผนที่จะเสนอกฎหมายเพื่อจำกัดการออก Stablecoin ให้กับธนาคารและบริษัทโอนเงิน ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการ Crypto ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม Stablecoin รวมถึงกระเป๋าเงิน จะถูกควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน

สำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) กำลังวางแผนที่จะกระชับกฎระเบียบของ Stablecoin โดยกำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับผู้ออกบัตร Nikkei รายงานเมื่อวันจันทร์โดยระบุว่า

“Financial Services Agency พยายามที่จะเสนอกฎหมายในปี 2022 เพื่อจำกัดการออก Stablecoin ให้กับธนาคารและบริษัทโอนเงิน”

FSA จะกระชับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการฟอกเงิน สิ่งพิมพ์เสริมโดยสังเกตว่าผู้ให้บริการ Crypto ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม Stablecoin รวมถึงกระเป๋าเงินจะถูกควบคุมภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน

นอกจากนี้ ผู้ออกเหรียญ Stablecoin จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายของญี่ปุ่นว่าด้วยการป้องกันการโอนเงินทางอาญา ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบตัวตนผู้ใช้และการรายงานธุรกรรมที่น่าสงสัย

มูลค่าตลาดรวมของ stablecoin ทั้งหมด ณ เวลาที่เขียนนั้นอยู่ที่เกือบ 160,000 ล้านดอลลาร์ Tether ( USDT ) ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 76.58 พันล้านดอลลาร์จากข้อมูลจากตลาด Bitcoin.com

ในขณะที่ญี่ปุ่นในปัจจุบันไม่มีกฎหมายควบคุม Stablecoin แต่ FSA ได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อศึกษาวิธีรับประกันการคุ้มครองผู้บริโภคได้ดีที่สุดและจัดการกับข้อกังวลเรื่องการฟอกเงินในพื้นที่นี้ ในเดือนกันยายนคุณ Yuri Okina สมาชิกของคณะกรรมการกล่าวว่า

“สิ่งสำคัญคือเหรียญที่มีเสถียรภาพนั้นได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องคล่องสูง แต่น่าสงสัยว่าการตั้งกฎแบบครอบคลุมที่เข้มงวดเท่ากับที่ใช้กับธนาคารในปัจจุบันเป็นแนวทางที่ถูกต้องหรือไม่”

ญี่ปุ่นไม่ใช่ประเทศเดียวที่วางแผนกำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับผู้ออกเหรียญ stablecoin ในเดือนกรกฎาคมคุณ Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังขอให้หน่วยงานกำกับดูแลที่ดูแลสินทรัพย์ crypto ในสหรัฐอเมริกาดำเนินการอย่างรวดเร็ว เพื่อควบคุม Stablecoins คณะทำงานของประธานาธิบดีในตลาดการเงิน (PWG) ได้แนะนำให้กำหนดกฎระเบียบที่เหมือนธนาคารสำหรับผู้ออกเหรียญ Stablecoin

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับแนวทางการกำกับดูแลนี้ ในเดือนพฤศจิกายน คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐโต้แย้งคำแนะนำของ PWG เขาอธิบายว่าเขายอมให้ธนาคารออกเหรียญที่มีเสถียรภาพได้ แต่ไม่เห็นด้วยว่าควรอนุญาตให้ธนาคารออกได้เฉพาะธนาคารเท่านั้น

Siam Bitcoin
ญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะเสนอกฎหมายเพื่อจำกัดการออก Stablecoin ให้กับธนาคารและบริษัทโอนเงิน

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด