Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance กำลังพูดคุยกับธนาคารและบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย หารือสร้างตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ : Bloomberg รายงาน

Binance กำลังพูดคุยกับธนาคารและบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย หารือสร้างตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ : Bloomberg รายงาน

มีรายงานว่า Binance กำลังเจรจาพูดคุยกับทาง Bank Central Asia และ PT Telkom เพื่อหารือดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ

Bloomberg รายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ โดยอ้างผู้คุ้นเคยในเรื่องนี้ ซึง PT Bank Central Asia เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของอินโดนีเซียตามมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมด (ตัวเลขจาก Statista) ซึ่งเป็นเจ้าของโดยครอบครัวพี่น้องเศรษฐีพันล้าน Robert Budi Hartono และ Michael Bambang Hartono ที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศ

ขณะที่ PT Telkom Indonesia รัฐบาลของประเทศถือหุ้นมากกว่าครึ่งหนึ่ง และเป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

ทั้ง PT Bank Central Asia และ PT Telkom Indonesia เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีมูลค่าตลาดมากกว่า $63 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ $28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ (ข้อมูลจาก Yahoo Finance)

ธนาคารอาจสร้างความร่วมมือกับทาง Binance ผ่านองค์กรของตน หนึ่งในคนที่คุ้นเคยในเรื่องนี้บอกกับทาง Bloomberg ว่า การพูดคุยยังคงดำเนินต่อไป และเงื่อนไขของการตกลงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

โฆษก Binance บอกกับทาง The Block ว่าบริษัทมี “นโยบายที่จะไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือหรือการคาดใด ๆ” แต่เสริมว่า “สิ่งสำคัญที่ควบทราบก็คือว่าเราสนับสนุนการเติบโตของวงการบล็อกเชนอย่างยั่งยืนทั่วโลก และมองหาโอกาสทางธุรกิจในทุกประเทศอย่างต่อเนื่อง”

Binance นั้นมีอยู่แล้วในอินโดนีเซีย ปีที่แล้วตลาดได้รับเสียงข้างมากควบคุมหุ้นในตลาดท้องถิ่น Tokocrypto ซึ่งกำลังจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอีกสองถึงสามปีข้าง

หน้าที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด