Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ยืนยันว่าจะไม่แบน Crypto

หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ยืนยันว่าจะไม่แบน Crypto

หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ยืนยันว่าจะไม่แบน Crypto

หัวหน้า IMF แนะนำให้ออกมาตรการควบคุม แทนที่จะแบน crypto โดยอ้างถึงปัญหาในทางปฏิบัติของยุคหลัง

Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อเร็ว ๆ นี้กล่าวว่า ประเทศที่กำลังพัฒนาควรละเว้นการแบน crypto ในทางกลับกัน เธอเรียกร้องให้เร่งออกกฎระเบียบควบคุมอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลในที่ประชุม

ความท้าทายระดับโลกของ Crypto

Gopinath กล่าวถึงปัญหาด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับ crypto ในงานประชุม National Council of Applied Economic Research (NCAER) เมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอกล่าวว่านโยบายระดับโลกที่เกี่ยวกับ crypto เป็นความจำเป็นเร่งด่วนในการจัดการกับความท้าทายที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับ Emerging markets

Siam Bitcoin
Gopinath กล่าวถึงปัญหาด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับ crypto ในงานประชุม National Council of Applied Economic Research NCAER เมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคม

ยิ่งกว่านั้น เธอได้กล่าวในที่ประชุมว่า พวกเขาไม่สามารถแบน crypto ได้ เนื่องจากมีบริษัทหลายแห่งทั่วโลกที่ยอมรับ crypto

ในเดือนกันยายนนี้ ประเทศจีนได้ประกาศห้ามมีการแลกเปลี่ยน crypto ทั้งหมดภายในประเทศ ในขณะเดียวกัน อินเดียยังคงพิจารณาไตร่ตรองถึงการแบน crypto

Gopinath ให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายสากล เกี่ยวกับ crypto เนื่องจากการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนทำให้กฎระเบียบของประเทศใดประเทศหนึ่งค่อนข้างอ่อนแอ ทั้งในเรื่องการควบคุมอัตราแลกเปลี่ยน การควบคุมเงินทุน และมาตรการการไหลของเงินทุน

Michael Saylor CEO ของ MIcroStrategy ซึ่งเป็นเจ้าของ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เน้นย้ำว่า Bitcoin นี้มีประโยชน์อย่างยิ่งจากมุมมองทางธุรกิจต่างจากอสังหาริมทรัพย์ ในขณะที่ Bitcoin สามารถโอนข้ามพรมแดนได้ด้วยความเร็วแสงไปยังเครือข่ายต่างประเทศ

Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรป ได้ผลักดันให้ออกกฎหมายควบคุม cryptocurrency เพื่อลดความสามารถในการฟอกเงินแบบกระจายอำนาจ

ข้อบังคับเกี่ยวกับการแบน

นอกจากอินเดียและจีนแล้ว ในขณะที่ประเทศมหาอำนาจ อื่น ๆ ส่วนใหญ่ได้ยกเลิกการแบน cryptocurrencies เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ หลายคนมองว่าการแบนของจีนเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัวธุรกิจอุตสาหกรรมใหม่ ได้แก่ Ted Cruz, Hester Peirce และ Pat Toomey เป็นต้น

Ravi Menon ผู้อำนวยการ MAS ให้คำเชื่อที่ว่า “crypto สามารถนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีมากสำหรับเศรษฐกิจและสังคม” และอยากจะสร้างกรอบการกำกับดูแลเพื่อให้ใช้งานได้ภายในประเทศ  

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด