Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสภาปารากวัย ให้ไฟเขี่ยว ร่างกฎหมายเพื่อควบคุมการซื้อขาย Bitcoin และการขุด

วุฒิสภาปารากวัย ให้ไฟเขี่ยว ร่างกฎหมายเพื่อควบคุมการซื้อขาย Bitcoin และการขุด

วุฒิสภาปารากวัย ให้ไฟเขี่ยว ร่างกฎหมายเพื่อควบคุมการซื้อขาย Bitcoin และการขุด

สภาวุฒิสมาชิกแห่งปารากวัยผ่านร่างกฎหมายที่จะควบคุมกิจกรรมการซื้อขายและการขุด crypto ในประเทศ

Sen. Fernando Silva Facetti หนึ่งในสามวุฒิสมาชิกที่สนับสนุนกฎหมาย ยืนยันการอนุมัติบน Twitter โดยกล่าวว่าร่างกฎหมายนี้กำลังรอการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎรแห่งปารากวัยในปีหน้า

ตามรายงานของ Facetti ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการถกเถียงอย่างเข้มข้นจากวุฒิสภา โดยมีเป้าหมายเพื่อ ควบคุมอุตสาหกรรมและการค้าสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin ในปารากวัย

การเรียกเก็บเงิน crypto นั้นมุ่งเน้นไปที่สองส่วนหลักของอุตสาหกรรม คือ ธุรกรรม cryptocurrency และกิจกรรมการขุด

วุฒิสมาชิกตั้งข้อสังเกตว่ากฎหมายจะยอมรับการทำเหมือง crypto เป็นอุตสาหกรรมในขณะเดียวกันก็สร้างรูปแบบที่จะทำให้แน่ใจว่าผู้ทำเหมืองสามารถเข้าถึงพลังงานได้อย่างต่อเนื่องสำหรับการดำเนินงานเนื่องจากปัจจุบันประเทศมีไฟฟ้าส่วนเกิน

อย่างไรก็ตาม นักขุดจะต้องได้รับการอนุมัติสำหรับการใช้พลังงานอุตสาหกรรมตลอดจนใบอนุญาตประกอบการ ไม่ว่าพวกเขาจะประกอบกิจการในนามบุคคลธรรมดาหรือองค์กรธุรกิจก็ตาม

หากร่างกฎหมายกลายเป็นกฎหมาย สำนักเลขาธิการอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งชาติ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และสำนักงานการไฟฟ้าแห่งชาติ จะรับผิดชอบในการควบคุมอุตสาหกรรมการขุด crypto

สำหรับการทำธุรกรรมกับ cryptocurrencies การเรียกเก็บเงินไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าการแลกเปลี่ยน crypto จะทำงานอย่างไร แต่ Facetti กล่าวว่า

“คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งชาติจะสร้างข้อกำหนดในการลงทะเบียนสำหรับตัวแทนที่เกี่ยวข้องในการเจรจา ค่าตอบแทน การดูแล และตัวกลางในตลาดหลักทรัพย์”

Siam Bitcoin
<strong>Fernando Silva Facetti<strong>

ซึ่งหมายความว่าบุคคลหรือธุรกิจที่ต้องการให้บริการซื้อขาย crypto หรือบริการที่เกี่ยวข้องจะต้องยื่นขออนุมัติจากคณะกรรมการ

ในขณะที่ปารากวัยยังคงดำเนินการตามขั้นตอนที่ดำเนินการเพื่อควบคุม cryptocurrencies คุณ Carlos Antonio Rejala ผู้บัญญัติกฎหมายชาวปารากวัยและหนึ่งในผู้สนับสนุนร่างกฎหมาย ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าประเทศไม่ได้ตั้งใจให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายเหมือนเอลซัลวาดอร์

Siam Bitcoin
<strong>Carlos Antonio Rejala<strong>

แต่ต้องการที่จะกลายเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto และเป็นศูนย์กลาง Crypto ระดับโลกโดยจัดให้มีกฎระเบียบที่จะอนุญาตให้ชาวปารากวัยหรือชาวต่างชาติใช้หรือเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกกฎหมาย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด