Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงาน ASA ของสหราชอาณาจักรแบนโฆษณา Fan Token ของสโมสร Arsenal Club

หน่วยงาน ASA ของสหราชอาณาจักรแบนโฆษณา Fan Token ของสโมสร Arsenal Club

หน่วยงาน ASA ของสหราชอาณาจักรแบนโฆษณา Fan Token ของสโมสร Arsenal Club

Advertising Standards Authority (ASA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลมาตรฐานการโฆษณาของสหราชอาณาจักร สั่งห้ามโฆษณาโปรโมตสองครั้งกับ “Fan Token” ของทีมสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล

เมื่อต้นปี 2564 อาร์เซนอลเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลหลายแห่งที่ร่วมมือกับ Chiliz บริษัทบล็อคเชนและได้เปิดตัว Fan Token เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมปีนี้ โดยสโมสรได้โปรโมตเหรียญ Arsenal Fan Token (AFC) บนหน้า Facebook อย่างเป็นทางการ ถูกสั่งห้ามโดยหน่วยงานกำกับดูแลมาตรฐานการโฆษณาของสหราชอาณาจักร (ASA) เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เนื่องจากมองว่าละเมิดกฎการโฆษณา โดยหน่วยงานระบุว่าโพสต์ดังกล่าวไม่ได้เน้นถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน

ข้อความบนโฆษณายังระบุถึงเงื่อนไขการได้รับ Fan Token ฟรีคือต้องซื้อเหรียญ Chiliz ซึ่งเป็นเหรียญสกุลดิจิทัลก่อน เนื่องด้วยสัญญาระหว่างสโมสรกับทางแอป Socios

Siam Bitcoin
Token Chiliz crypto

หน่วยงาน ASA ได้เข้าตรวจสอบ หัวข้อของเนื้อหาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอาร์เซนอล ที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2021 มีข้อความระบุว่า “AFC Fan Token: คือทุกอย่างที่คุณต้องรู้” โดยให้คำอธิบายว่า Fan token คืออะไร และสิ่งที่แฟน ๆ อาร์เซนอลจะได้รับประโยชน์จากการเป็นเจ้าของ การโปรโมตดังกล่าวกำลังละเมิดกฎการโฆษณา

เนื่องจากในการโปรโมตดังกล่าวไม่ได้ประกาศเตือนถึงความเสี่ยงของการลงทุน ว่าราคาของ Fan Token สามารถผันผวนได้เนื่องจากความสัมพันธ์ของอุปสงค์และอุปทานที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง 

การพิจารณาคดีของ ASA กับสโมสรอาร์เซนอล จึงตัดสินว่า “โฆษณาทั้งสองนั้นขาดความรับผิดชอบและใช้ประโยชน์จากการขาดประสบการณ์ของผู้บริโภค” เนื่องจากไม่ได้เน้นถึงความเสี่ยงจากการลงทุนและยังไม่ได้ระบุอีกว่า “โทเค็น” เหล่านี้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล

อาร์เซนอลตอบกลับ ASA

ทีมฟุตบอลสโมสรอาร์เซนอลระบุอย่างเป็นทางการว่า Fan Token ไม่ได้เป็นเครื่องมือทางการเงินหรือสินทรัพย์เพื่อการลงทุนแต่อย่างใด นอกจากนี้ทีมงาน อาร์เซนอลยังกล่าวถึงข้อตกลงระหว่าง Socios App ที่เตือนถึงข้อจำกัดความรับผิดชอบว่า ควรใช้เพื่อความบันเทิงและเพื่อประสบการณ์ของแฟน ๆ เท่านั้น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด