Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFBI ร่วมมือกับ Citibank และ Sony ทางการญี่ปุ่นเพื่อยึด Bitcoin มูลค่า 180 ล้านดอลลาร์

FBI ร่วมมือกับ Citibank และ Sony ทางการญี่ปุ่นเพื่อยึด Bitcoin มูลค่า 180 ล้านดอลลาร์

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ร่วมกับ Citibank, Sony และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของญี่ปุ่น ได้ดำเนินการ “ริบเงินมากกว่า 154 ล้านดอลลาร์ในกองทุนที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยมาจากบริษัทในเครือของ Sony Group Corporation ในโตเกียว”

Citibank และ Sony ช่วย FBI ยึด Bitcoin มูลค่า 180 ล้านดอลลาร์

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ประกาศในสัปดาห์นี้ว่าสหรัฐฯ ได้ “ยื่นคำร้องการริบเงินทางแพ่ง” เพื่อ “คืนเงินมากกว่า 154 ล้านดอลลาร์ในกองทุนที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยมาจากบริษัทในเครือของ Sony Group Corporation ในโตเกียว”

FBI และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของญี่ปุ่นหลายแห่งได้สอบสวนคดีนี้ “ด้วยความช่วยเหลือที่สำคัญจาก Sony และ Citibank” รายละเอียดการประกาศเพิ่มเติม:

จากความร่วมมือนี้ ทำให้ผู้ตรวจสอบได้ ‘private key ‘ … ที่จำเป็นในการเข้าถึงที่อยู่ bitcoin

Rei Ishii พนักงานของ Sony Life Insurance Company Ltd. ในโตเกียวถูกกล่าวหาว่า “ยักยอกเงิน” 154 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม และโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในเมือง La Jolla รัฐแคลิฟอร์เนีย จากนั้นเขาก็แปลงเงินอย่างรวดเร็วไปเป็น bitcoins มากกว่า 3,879 BTC ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 180 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

แผนกยุติธรรมอธิบายว่า “กองทุนเหล่านั้นถูกยึดโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564 จากการสอบสวนของเอฟบีไอ”

การบังคับใช้กฎหมายสามารถติดตามการโอน bitcoin และระบุว่า 3,879.16 bitcoins ซึ่งเป็นเงินที่ถูกขโมยจากบริษัทในเครือของ Sony Life ได้ถูกโอนไปยังที่อยู่ bitcoin แล้วถูกโอนไปไปยังกระเป๋าเงินของ cryptocurrency ออฟไลน์

bitcoins ทั้งหมดที่สามารถติดตามการโจรกรรมได้รับการกู้คืนและเก็บรักษาไว้อย่างสมบูรณ์ Ishii ถูกตั้งข้อหาทางอาญาในญี่ปุ่น” DOJ กล่าว “ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ FBI สามารถติดตามเงินไปยังกระเป๋าเงินคริปโตและยึดเงินเหล่านั้นได้”

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด