Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอดีตนักศึกษาฝึกงาน SpaceX ยังคงเชื่อว่า Elon Musk คือผู้สร้าง Bitcoin

อดีตนักศึกษาฝึกงาน SpaceX ยังคงเชื่อว่า Elon Musk คือผู้สร้าง Bitcoin

อดีตนักศึกษาฝึกงาน SpaceX ยังคงเชื่อว่า Elon Musk คือผู้สร้าง Bitcoin

Sahil Gupta อดีตนักศึกษาฝึกงานของ SpaceX ยังคงยืนยันในทางทฤษฎีที่ว่าเศรษฐีพันล้าน Elon Musk คือ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin

ในโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้บนเว็บไซต์บล็อกยอดนิยม Medium คุณ Gupta กล่าวว่าตอนนี้เขา “เกือบจะมั่นใจแล้ว” ว่า Musk คือผู้อยู่เบื้องหลัง Bitcoin จากการสนทนาทางโทรศัพท์ล่าสุดกับ Sam Teller อดีตหัวหน้าของเขา

หลังจาก Gupta ถาม Teller ว่าจริง ๆ แล้ว Musk คือ Satoshi หรือไม่ ฝ่าย Teller เงียบเป็นเวลา 15 วินาที ก่อนจะให้คำตอบอย่างคลุมเครือว่า “แล้วฉันจะพูดอะไรได้อีกล่ะ”

คุณ Sahil Gupta เคยทำงานให้กับบริษัท Tesla ในช่วงเวลาสั้น ๆ ในปี 2561 จากความเชื่อของเขาที่ว่า Musk คือ Satoshi ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในปี 2560 ซึ่งถูกนำมาพูดถึงอีกครั้งในปี 2564

เขาคาดการณ์ว่า Musk สามารถเขียน white paper ของ Bitcoin ได้อย่างง่ายดาย เนื่องจาก Musk มีประสบการณ์มากมายในด้าน Crypto และเศรษฐศาสตร์ ชาวแอฟริกาใต้คนนี้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอีกด้วย

Musk เชี่ยวชาญในภาษาโปรแกรม C++ ซึ่ง Satoshi เคยใช้เขียนซอฟต์แวร์ Bitcoin เวอร์ชันดั้งเดิม

ในปี 2557 Satoshi ได้กลับมาอยู่ในโซเชียลมีเดียอีกครั้งเพื่อลบล้างคำกล่าวอ้างบนบทความของ Newsweek เกี่ยวกับชายชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่น Dorian S. Nakamoto ที่อ้างว่าตนเป็นผู้สร้าง Bitcoin โดยเพียงแค่ระบุสั้นๆว่า “ไม่ใช่เขา” 

Musk ทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากการปรากฏตัว satoshi อีกครั้งบนเว็บไซต์ P2P Foundation

จากผลการสำรวจในเดือนพฤษภาคมแสดงให้เห็นว่าชาวออสเตรเลียมากกว่าครึ่งคิดว่า Musk คือ Satoshi

Musk ปฏิเสธว่าตนคือผู้สร้าง Bitcoin

Musk ปฏิเสธว่าเขาคิดค้น Bitcoin ในทวีตในปี 2560 เพื่อตอบข้อสงสัยในทฤษฎีของ Gupta

ข้อโต้แย้งที่ใหญ่ที่สุดของทฤษฎีนี้คือ Musk เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนด้านพลังงานที่ยั่งยืน ซึ่งเขามีแนวโน้มที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่จะกินไฟเป็นจำนวนมากและก่อให้เกิดการปล่อย CO2 ขนาดใหญ่

ในเดือนมีนาคม Tesla ให้การยอมรับ Bitcoin แต่ภายหลังได้ระงับการชำระเงินด้วย BTC เนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งผลทำให้มูลค่าลดลงอย่างมากในช่วงเวลานั้น

มหาเศรษฐีวัย 50 ปียังกล่าวซ้ำอีกว่าเขาชอบ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่เขาโปรดปรานมากกว่า Bitcoin ในเรื่องการทำธุรกรรม

เว้นแต่ว่า Musk กำลังสับขาหลอก ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เขาจะสร้าง Bitcoin แม้ว่าจะมีข้อโต้แย้งที่น่าสนใจเพื่อสนับสนุนทฤษฎีนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด