Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตำรวจมาเลเซียบุกยึดเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1,720 เครื่อง จากการปราบปรามคดีขโมยไฟฟ้า

ตำรวจมาเลเซียบุกยึดเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1,720 เครื่อง จากการปราบปรามคดีขโมยไฟฟ้า

ตำรวจมาเลเซียบุกยึดเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1,720 เครื่อง จากการปราบปรามคดีขโมยไฟฟ้า

ตำรวจมาเลเซียได้ปราบปรามคดีลักลอบขโมยไฟฟ้าที่เกิดจากการขุด bitcoin อย่างผิดกฏหมาย ผู้บัญชาการตำรวจรัฐเปรัก กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่สำนักงานตำรวจเขตมันจุงว่า การปราบปรามได้ดำเนินการหลังจากการร้องเรียนของสาธารณชน

ผู้บัญชาการตำรวจกล่าวว่าปฏิบัติการในครั้งนี้ได้ความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 154 นาย และจากช่างเทคนิคของ Tenaga Nasional Berhad (TNB) จำนวน 15 คนและนักดับเพลิง 6 คน จากสถานีดับเพลิงกู้ภัยสิเทียวัน

เจ้าหน้าที่ TNB เข้าตรวจสอบมูลค่าความเสียหายพบว่าไฟฟ้าที่ถูกลักลอบขโมยไปนั้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านริงกิตมาเลเซีย (478,240 ดอลลาร์)

ตำรวจมาเลเซียลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ต้องส่งใส 75 แห่ง พบว่า 30 แห่งได้ดำเนินกิจการขุด bitcoin อย่างผิดกฎหมายและมีการลักลอบใช้ไฟฟ้าหลวงโดยไม่ได้รับอนุณาต

เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียบุกเข้ายึดเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 1,720 เครื่อง และยังได้ยึด จอแสดงผล 15 จอ, หน่วยประมวลผลกลาง (CPU) 22 ตัว, คีย์บอร์ด 16 ตัว, เมาส์ 7 ตัว, โมเด็ม 56 ตัว, และแล็ปท็อปจำนวน 1 ตัว นอกจากนี้ ยังยึด Toyota Hilux, พัดลมดูดอากาศ 44 ตัว, สัญญาณเตือน 5 ตัว และกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) 7 ตัว

นอกจากนี้ ตำรวจได้เข้าจับกุม Ayer Tawar วัย 28 ปีซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ต้องสงสัยคดีดำเนินกิจการขุด bitcoin อย่างผิดกฎหมายและมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักลอบขโมยไฟฟ้าหลวง 

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด