Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเม็กซิโกประกาศว่าจะออกเหรียญดิจิทัลเป็นของตัวเองภายในปี 2567

เม็กซิโกประกาศว่าจะออกเหรียญดิจิทัลเป็นของตัวเองภายในปี 2567

เม็กซิโกประกาศว่าจะออกเหรียญดิจิทัลเป็นของตัวเองภายในปี 2567

รัฐบาลเม็กซิโกประกาศว่าธนาคารกลางของประเทศจะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตนเอง ประธานาธิบดีเม็กซิโกกล่าวว่าการพัฒนาควรแล้วเสร็จภายในปี 2567 และยังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะช่วยพัฒนาโครงสร้างระบบทางการเงินของประเทศ

ธนาคารกลาง Banxico เตรียมออกเงินดิจิทัลเปโซ (Peso)

ประธานาธิบดีเม็กซิโกแถลงการณ์บน Twitter โดยมีรายละเอียดว่า ธนาคารกลางเม็กซิโกกำลังวางแผนที่จะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตนเอง การประกาศดังกล่าวยังแจ้งด้วยว่า การพัฒนาเหรียญดิจิทัลเปโซจะเกิดขึ้นในปี 2567 ด้วยเทคโนโลยีล้ําสมัยและโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินยุคใหม่ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาบริการทางการเงินภายในประเทศ

เม็กซิโกขาดการเข้าถึงบริการทางการเงิน

เม็กซิโกเป็นหนึ่งในห้าประเทศที่มีการบริการทางการเงินน้อยที่สุดในโลก จากผลการศึกษาของบริษัท Merchant Machine ที่ถูกเผยแพร่เมื่อเดือนมีนาคม พบว่า โมร็อกโก เวียดนาม อียิปต์ ฟิลิปปินส์ และเม็กซิโก เป็นประเทศที่มีประชากรที่ไม่มีบัญชีธนาคารมากที่สุด

จากผลการวิจัยของสมาคมการธนาคารแห่งเม็กซิโก พบว่า 53% ของผู้ใหญ่ในประเทศไม่มีบัญชีธนาคาร และ 7 ใน 10 คนไม่มีบัตรเครดิต ซึ่งส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของเม็กซิโก เนื่องจากประชาชนไม่ไว้วางใจสถาบันการเงินและบริการทางการเงินที่มีความซับซ้อน

ประเทศอื่นๆ เช่น บาฮามาส (ที่เปิดตัวสกุลดอลลาร์ทราย) และจีน (ที่ปล่อยเงินหยวนดิจิทัล) อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางแล้ว แม้จะมีการทดสอบหรืออนุญาตให้พลเมืองใช้สำหรับการขายปลีกในบางกรณี ในขณะที่สหภาพยุโรปยังคงศึกษาการเปิดตัวเงินยูโรดิจิทัล

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด