Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน. เอลซัลวาดอร์ ทำนายราคา Bitcoin จะแตะ $100,000 และมีอย่างน้อย 2 ประเทศจะตามรอยยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย ในปี...

ปธน. เอลซัลวาดอร์ ทำนายราคา Bitcoin จะแตะ $100,000 และมีอย่างน้อย 2 ประเทศจะตามรอยยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย ในปี 2022

เมื่อวันที่ 2 มกราคม ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ ได้แชร์ทำนายห้าประเด็นหลักเกี่ยวประสิทธิภาพของ Bitcoin (BTC) ในปี 2022

เมื่อปีที่แล้ว เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี Bukele ตอบโต้เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในประเทศ นับตั้งแต่นั้นมาประธานาธิบดีฯ จัดหา 1,370 BTC เป็นทุนสำรองของประเทศ และนำประโยชน์ที่ได้ไปลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ๆ รวมถึงโรงพยาบาลและโรงเรียน

ประธานาธิบดีฯ ทำนายว่าจะมีอย่างน้อยสองประเทศตามรอยเอลซัลวาดอร์ในเรื่องการยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในปี 2022 และคาดว่าตลาดกระทิงจะทำให้ราคา BTC ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ $100,000

ประธานาธิบดีฯ ยังวาดฝันถึงการเติบโตของโครงการด้าน BTC ของเอลซัลวาดอร์ 2 โครงการด้วยกัน ได้แก่ Bitcoin City และ Volcano bonds ตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า Bitcoin City จะกลายเป็นเมืองใช้งานบิตคอยน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีทั้งพื้นที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ท่าเรือ “ทุกอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin”

ประธานาธิบดีฯ ยังคาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลายเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในปีนี้และบอกผู้ติดตาม Twitter ให้จับตา “เซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่” ในงานประชุม Bitcoin 2022 อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด