Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBank of Jamaica เสร็จสิ้นโครงการนำร่อง CBDC ของตนแล้ว

Bank of Jamaica เสร็จสิ้นโครงการนำร่อง CBDC ของตนแล้ว

Bank of Jamaica เสร็จสิ้นโครงการนำร่อง CBDC ของตนแล้ว

เริ่มแรก Bank of Jamaica ร่วมมือกับ eCurrency Mint บริษัท cryptography ของไอร์แลนด์สำหรับโครงการ CBDC ในเดือนมีนาคม 2021

ธนาคารแห่งจาไมก้า (BoJ) ประสบความสำเร็จในการดำเนินการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เป็นครั้งแรกโดยมีเป้าหมายที่การเปิดตัวในประเทศในไตรมาสแรกของปี 2565

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง Bank of Jamaica ได้สร้าง CBDC มูลค่า230 ล้านดอลลาร์จาเมกา (1.5 ล้านดอลลาร์) เพื่อออกให้แก่สถาบันรับฝากเงินและผู้ให้บริการชำระเงินที่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2564

Siam Bitcoin
Bank of Jamaica

จากนั้นธนาคารกลางได้ออกสกุลเงินดิจิทัลมูลค่า 1 ล้าน JMD (6,500 เหรียญสหรัฐ) ให้กับพนักงานที่แผนกธนาคารของ Bank of Jamaica เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ธนาคารยังได้ออก JMD มูลค่า 32,000 เหรียญสหรัฐให้กับธนาคารเพื่อการพาณิชย์แห่งชาติ (NCB) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในจาเมกา

ตามรายงาน NCB เป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินรายแรกในโครงการนำร่อง CBDC ของจาเมกา โดยมีลูกค้า 57 รายซึ่งรวมถึงผู้ค้ารายย่อย 4 รายและผู้บริโภค 53 ราย ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมแบบตัวต่อตัว(person-to-person) ในการนำเงินสดเข้าและออก ได้ในงานที่ได้รับการสนับสนุนจาก NCB ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564

ตอนนี้ Bank of Jamaica วางแผนที่จะดำเนินการเปิดตัวทั่วประเทศในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 โดยคาดว่าจะเพิ่มผู้ให้บริการกระเป๋าเงินใหม่สองราย ผู้ให้บริการเหล่านี้ได้ทำการทดสอบการจำลองเสมือนแล้ว และจะสามารถสั่งซื้อ CBDC จาก Bank of Jamaica แล้วแจกจ่ายให้กับลูกค้าของตนได้ ธนาคารกลางยังวางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่การทำงานร่วมกันโดยการทดสอบธุรกรรมระหว่างลูกค้าของผู้ให้บริการกระเป๋าเงินต่างๆ ตามที่รายงานระบุไว้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด