Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinศาสตราจารย์ของ Wharton เตือนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และกล่าวว่า Bitcoin คือทองคำของคนรุ่นใหม่

ศาสตราจารย์ของ Wharton เตือนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และกล่าวว่า Bitcoin คือทองคำของคนรุ่นใหม่

ศาสตราจารย์ด้านการเงินจาก wharton school of the university of pennsylvania ได้เตือนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลายครั้งเกินกว่าที่ตลาดคาดไว้ เขายังกล่าวอีกว่า bitcoin ได้กลายเป็นทองคำสำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียล

ศาสตราจารย์ด้านการเงินกล่าวถึง Bitcoin และอัตราเงินเฟ้อ

คุณ Jeremy Siegel ศาสตราจารย์ด้านการเงินของ Wharton ได้แบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับตลาดต่างๆ ที่เขาเชื่อว่านักลงทุนจะทำการลงทุนกันในปีนี้

Siam Bitcoin
<strong>Jeremy Siegel<strong> ศาสตราจารย์ด้านการเงินของ <strong>Wharton<strong>

คุณ Siegel หรือ Russell E. Palmer ศาสตราจารย์กิตติคุณด้านการเงินของ wharton school of the university of pennsylvania ผลงานวิจัยของเขามุ่งเน้นไปที่ข้อมูลประชากร ตลาดการเงิน การคืนสินทรัพย์ระยะยาว และเศรษฐศาสตร์มหภาค

คุณ Siegel ถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับทองคำและสินค้าโภคภัณฑ์ที่ควรค่าแก่การลงทุนในอนาคต โดยเขากล่าวว่า “ทองคำนั้นน่าผิดหวัง” เขาเน้นว่า “เป็นความจริงที่ว่าคนรุ่นใหม่ใช้ bitcoin แทนทองคำ” ศาสตราจารย์ให้ความเห็นว่า

“เป็นความจริง ฉันคิดว่า bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ BTC เป็นที่นิยมกับนักลงทุนรุ่นใหม่แทนที่ทองคำ … เหรียญดิจิทัลเป็นทองคำใหม่สำหรับคนรุ่นมิลเลนเนียล”

“คนเฒ่าคนแก่จำเหตุการณ์ในปี 1970 ได้” เขากล่าวต่อว่า “เวลาเงินเฟ้อนั้น ราคาทองคำจะพุ่งสูงขึ้น แต่คราวนี้มันกับไม่เป็นที่โปรดปราน” คุณ Jeremy Siegel ได้กล่าวเอาไว้

คุณ Siegel ยังเชื่อว่านักลงทุนควรเปิดรับสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งเขากล่าวว่าสามารถทำได้โดยการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ซึ่งอ่อนไหวต่อสินค้าโภคภัณฑ์

คุณ Siegel กล่าวว่า “FED และหน่วยงานทางการคลังทำเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสภาพคล่องของธนาคารกลางสหรัฐ” เขาอธิบายว่า “ด้วยการปรับอัตราคอกเบี้ยที่สูงจนทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อตามมา” ศาสตราจารย์สรุปว่า

“FED จะต้องขึ้นราคาอีกหลายครั้งมากกว่าที่ตลาดคาดไว้”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด