Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin แย่งส่วนแบ่งตลาดจากทองคำมากขึ้น ในฐานะตัวเก็บมูลค่า (Store of Value) : Goldman Sachs วิเคราะห์

Bitcoin แย่งส่วนแบ่งตลาดจากทองคำมากขึ้น ในฐานะตัวเก็บมูลค่า (Store of Value) : Goldman Sachs วิเคราะห์

การเพิ่มขึ้นของ Bitcoin จะทำให้ทองคำสูญเสียส่วนแบ่งตลาด ตามรายงานวิจัยของ Goldman Sachs ยักษ์ใหญ่ด้านวาณิชธนกิจ

ในบันทึกส่งถึงลูกค้าเมื่อวันที่ 4 มกราคม ธนาคารฯ กล่าวว่ามูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดมีแนวโน้มเติบโตในฐานะ “ผลพลอยได้จากการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้งานอย่างกว้างขวาง และอาจเนื่องมาจากโซลูชั่นการปรับสเกลของ Bitcoin”

เมื่อพิจารณามูลค่าตามราคาตลาดที่ปรับแบบลอยตัวของ Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีนั้นคิดเป็นประมาณ 20% ของตลาด“ตัวเก็บมูลค่า (store of value)” ซึ่งปัจจุบันถูกครอบงำโดยทองคำ ผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยงอย่าง Paul Tudor Jones ไปจนถึง Anthony Scaramucci ต่างหนุนว่า Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่าและเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อคล้ายกับทองคำ

ข้อมูลจาก Goldman Sachs ราคาของ Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นมากกว่า $100,000 หากครอบงำ 50% ของตลาดที่เรียกว่า “store of value” ธนาคารฯ เสริมอีกว่า

“Bitcoin อาจมีการใช้งานมากกว่าเป็นเพียงแค่ “ตัวเก็บมูลค่า” และตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นใหญ่กว่า Bitcoin มาก แต่เราคิดว่าการเปรียบเทียบมูลค่าตามราคาตลาดกับทองคำสามารถให้ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้สำหรับผลตอบแทนของ Bitcoin”

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2022/01/Screen-Shot-2022-01-05-at-8.16.32-AM.png

ก่อนหน้านี้ Goldman เคยตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดแห่งปี 2021 แม้ว่าประสิทธิต่ำกว่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์โดยพิจารณาจากความผันผวน

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด