Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘มูลค่าตลาดคริปโตมีโอกาสเพิ่มขึ้น 100 เท่า ภายในปี 2030’ Raoul Pal อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Goldman Sachs เชื่อ

‘มูลค่าตลาดคริปโตมีโอกาสเพิ่มขึ้น 100 เท่า ภายในปี 2030’ Raoul Pal อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Goldman Sachs เชื่อ

“ฉันคิดว่ามีโอกาสที่สมเหตุสมผลมากพอที่จะเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน $250 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งห่างจากตอนนี้ 100 เท่า” คุณ Raoul Pal กล่าว

คุณ Raoul Pal อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Goldman Sachs และซีอีโอ Real Vision คิดว่า มูลค่าตลาดคริปโตจะเพิ่มขึ้น 100 เท่า ภายในสิ้นทศวรรษนี้

ตอนนี้มูลค่าตามราคาของโลกคริปโตรวมทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ $2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และคุณ Pal บอกกับทางพอดแคสต์ Bankless Brasil “มีโอกาสที่สมเหตุสมผล” ที่ตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นสูงถึง $250 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หากรูปแบบการยอมรับเครือข่ายคริปโตยังคงดำเนินต่อไปอย่างทวีคูณ

คุณ Pal เปรียบเทียบระหว่างเกณฑ์มาตรฐานปัจจุบันของตลาดอื่นๆ และสินทรัพย์เพื่อการลงทุน (asset class) เช่น หุ้น พันธบัตร และอสังหาริมทรัพย์ โดยตั้งข้อสังเกตว่าทั้งหมดนั้นมีมูลค่าตลาดอยู่ในช่วง “$250-$350 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ”

เมื่อฉันพิจารณาตลาดอนุพันธ์ทั้งหมด มีมูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ฉันคิดว่ามีโอกาสสมเหตุสมผลที่จะเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนมูลค่า $250 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ห่างจากตอนนี้ 100 เท่า ถือว่าเติบโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดท่ามกลางสินทรัพย์เพื่อการลงทุนทุกประเภทในประวัติศาสตร์ภายในเวลาช่วงสั้น ๆ

“เรื่องนี้ค่อนข้างสอดคล้องกับแนวคิดที่ว่าผู้คน 3.5 พันล้านคนกำลังใช้มัน นั่นเป็นการประมาณการตัวเลขเติบโตของเครือข่ายเท่านั้น ดังนั้น หากมีผู้ใช้งาน 3.5 พันล้านรายจริงในปี 2030 มูลค่าตลาดจะอยู่ที่ $250 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ” เขาเสริม

สิ่งที่แน่นอนก็คือมันจะไม่ไปถึงตรงนั้นเป็นเส้นตรง มูลค่าตลาดคริปโตรวมร่วง 6.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางตลาดร่วงอย่างมีนัยสำคัญ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Binance Coin (BNB) มูลค่าลดลงประมาณ 7.6%, 9% และ 9.1% ตามลำดับ ภายในช่วงเวลาเดียวกัน

ในเดือนพฤศจิกายน คุณ Pal ทำนายว่าขาขึ้นจะไม่สิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม เหมือนกับตอนปี 2015 และ 2017 และจะขยายออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน คุณ Pal อ้างว่าเงินทุนสถาบันไหลเข้าจำนวนมากในไตรมาสแรกว่าจะเป็นเหตุผลหลักในเรื่องนี้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด