Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเหตุใด มหาเศรษฐี Kevin O’Leary มองว่า NFT อาจใหญ่กว่า Bitcoin มาก?

เหตุใด มหาเศรษฐี Kevin O’Leary มองว่า NFT อาจใหญ่กว่า Bitcoin มาก?

คุณ Kevin O’Leary เศรษฐีนักลงทุนและผู้สนับสนุนคริปโต คิดว่าวงการ NFT อาจมีค่ามากกว่า Bitcoin ในอนาคต

จากการพูดคุยกับทางรายการ Capital Connection ของ CNBC เมื่อวันที่ 5 มกราคม หรือรู้จักกันในชื่อ Mr. Wonderful กล่าวว่า NFT มีศักยภาพดึงดูดเงินทุนมากกว่า Bitcoin เนื่องจากความสามารถในการสร้างโทเคนและรับรองความถูกต้องของสินทรัพย์ที่จับต้องได้ เช่น รถยนต์ นาฬิกา และอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

คุณจะได้เห็นความเคลื่อนไหวมากมายในแง่ของนโยบายการรับรองความถูกต้องและการรับประกัน และภาษีการโอนอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดทางออนไลน์ภายในไม่อีกกี่ปีข้างหน้า ทำให้ NFT เป็นตลาดใหญ๋และคล่องมากกว่ามีแค่ Bitcoin อย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม Mr. Wonderful ยอมรับว่าไม่ได้ยึดติดกับการเดิมพันด้านเดียวและจะยังคงลงทุน “ทั้งสองด้านของสมการนั้น”

อดีตผู้ข้องใจในคริปโตบอกกับทาง Cointelegraph เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า การเปลี่ยนแปลงท่าทีของเขาต่อบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเกิดขึ้นจากเทรนด์ร้อนแรงมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

มิใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับการเปรียบเทียบระหว่าง NFT และ Bitcoin คุณ Bobby Ong ผู้ร่วมก่อตั้งและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Coingecko บอกกับทาง Cointelegraph ว่า “อาจไม่ยุติธรรมที่เปรียบ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์เดี่ยว กับ NFT เป็นสินทรัพย์ทั้งภาคส่วน”

คุณ Ong ตั้งข้อสังเกตว่า เส้นกราฟการยอมรับ NFT ในปี 2022 จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากวงการนี้ยังอยู่ในข่วงเริ่มต้นเท่านั้น

“ฉันคิดว่าโดยรวมแล้ว หากพิจารณาดู NFT ทั้งหมด และความจริงที่ว่าปี 2021 นั้นถือเป็นปีแรกของการยอมรับตลาดใช้งาน ยังมีพื้นที่เติบโตอีกมากอย่างแน่นอน”

“เราอยู่ใน ‘บลูชิป’ NFT แล้ว แต่ฉันคิดว่าวงการนี้ยังแทบจะไม่ขีดข่วนพื้นผิว NFT ที่ควรจะเป็นหรือสิ่งที่สามารถทำได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจักวาลนฤมิต (Metaverse) กำลังจะมาถึง” เขาเสริม

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด