Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCEO ของ Devere Group คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีอีก 3 ประเทศที่ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกกฎหมาย

CEO ของ Devere Group คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีอีก 3 ประเทศที่ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินถูกกฎหมาย

CEO ของบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและบริษัทจัดการสินทรัพย์ Devere Group คาดการณ์ว่านอกจากประเทศเอลซัลวาดอร์ยังมีอีก 3 ประเทศที่น่าจะนำ bitcoin มาใช้เป็นกฎหมายในปีนี้

3 ประเทศที่จะใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินถูกกฎหมายในปี 2565

CEO ของ Devere Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินอิสระและบริษัทจัดการสินทรัพย์ คาดการณ์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าอีกสามประเทศจะนำ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในปี 2565 ซึ่งคำทำนายของเขามีความน่าเชื่อถือกว่าที่ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ได้คาดการณ์ไว้เมื่อไม่กี่วันก่อนว่าจะมีอีก 2 ประเทศจะนำ BTC มาใช้อย่างถูกกฎหมายในปีนี้

คุณ Green กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่าประธานาธิบดีหนุ่มผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด Nayib Bukele นั้นกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับประเทศอื่น ๆ ที่ยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในปี 2022” กล่าวโดยเน้นว่า

“แต่ผมเชื่อว่าอาจมีอีก 3 ประเทศที่จะติดตามผู้นำของเอลซัลวาดอร์ที่เป็นผู้บุกเบิกอนาคตสู่ยุคดิจิทัล”

คุณ Green ได้กล่าวอีกว่า “นั่นเป็นเพราะว่าประเทศที่มีรายได้ต่ำต้องทนทุกข์ทรมานมานานเพราะค่าเงินของพวกเขาอ่อนแอและเสี่ยงอย่างยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดและนั่นทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง

ซีอีโอของ Devere กล่าวเพิ่มเติมว่า: “การใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินที่ถูกกฎหมายนั้น ประเทศเหล่านี้จะมีสกุลเงินที่ไม่ได้รับอิทธิพลจากสภาวะตลาดภายในเศรษฐกิจของตนเอง หรือโดยตรงจากเศรษฐกิจของประเทศอื่นเพียงประเทศเดียว

คุณ Green ได้ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า cryptocurrencies สามารถ “สนับสนุนการรวมทางการเงินสำหรับบุคคลและธุรกิจ” ในประเทศกำลังพัฒนา หัวหน้า Devere ได้สรุปว่า

“เนื่องจากการพึ่งพาการโอนเงินที่คล้ายคลึงกันนี้ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ มีอยู่ 3 ประเทศอย่างเช่น ปานามา กัวเตมาลา และฮอนดูรัส ที่สามารถใช้ bitcoin ได้เช่นเดียวกัน”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด