Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแอป WeChat จะรองรับการชำระเงินหยวนดิจิทัล

แอป WeChat จะรองรับการชำระเงินหยวนดิจิทัล

แอป WeChat จะรองรับการชำระเงินหยวนดิจิทัล

แอปพลิเคชั่นส่งข้อความชั้นนำของจีน – WeChat Pay – จะเริ่มรองรับ e-CNY แอปนี้มีผู้ใช้มากกว่าหนึ่งพันล้านคน ซึ่งหมายความว่าความคิดริเริ่มนี้สามารถกระตุ้นการกระจายของหยวนดิจิทัลได้อย่างมาก

ตามรายงานของ CNBC เมื่อเร็ว ๆนี้ WeChat Pay ซึ่งเป็นแอพส่งข้อความและชำระเงินมือถืออเนกประสงค์ จะเริ่มรองรับการชำระเงินหยวนดิจิทัล สิ่งนี้คาดว่าจะเพิ่มจำนวนพลเมืองที่ดำเนินการด้วย e-CNY อย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริษัทมีผู้ใช้งานอยู่เกือบ 1.2 พันล้านคน

Alipay คู่แข่งหลักของ WeChat ในประเทศจีน ยังได้ตั้งเป้าหมายไปที่การชำระด้วยเงินหยวนดิจิทัล เมื่อปีที่แล้ว บริษัทที่ดำเนินการโดย Ant Group ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอาลีบาบา ได้เริ่มการทดลองใช้เพื่อค้นหาการยอมรับที่เป็นไปได้

Siam Bitcoin
<strong>Alipay <strong>คู่แข่งหลักของ <strong>WeChat<strong>

Linhao Bao นักวิเคราะห์จาก Consultancy Trivium China กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผู้บริโภคชาวจีนให้คำมั่นสัญญากับทั้งสองบริษัทมากจนไม่สามารถโน้มน้าวให้เปลี่ยนไปใช้แอปชำระเงินมือถือใหม่ได้

เขากล่าวสรุปว่า

“ดังนั้นนี้จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ธนาคารกลางจะร่วมมือกับ WeChat Pay และ Alipay แทนที่จะทำด้วยตัวเอง”

ศักยภาพในการขยายตัวของการใช้ CBDC ของจีนเกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์ก่อนเริ่มโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง ทางการได้ประกาศไปแล้วว่าพวกเขาอาจอนุญาตให้นักกีฬาและผู้มาเยือนจากต่างประเทศใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินระหว่างการแข่งขันกีฬา

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด