Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlack Diamond หายากจากนอกโลกจะถูกประมูลด้วย Cryptocurrency

Black Diamond หายากจากนอกโลกจะถูกประมูลด้วย Cryptocurrency

Black Diamond เป็นเพรชสีดำหายากจากส่วนลึกของจักรวาล จะถูกประมูลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า บริษัทประมูลออนไลน์อย่าง Sotheby’s ได้ประกาศว่าผู้ซื้อสามารถชำระเงินโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลได้

อัญมณีที่ ขนานนามว่า “The Enigma” เป็นเพชรสีดำที่หายาก 555 กะรัต อัญมณีนี้คาดว่าจะขายได้ระหว่าง 4.1 ล้านถึง 6.8 ล้านเหรียญสหรัฐในการประมูลที่จัดขึ้นโดย Sotheby’s ในประเทศดูไบ

Black Diamond

Black Diamond ที่สวยงามและหายากนี้มีประวัติความเป็นมานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 Gemological Institute of America และ Gübelin เป็นสถาบันไม่แสวงหาผลกำไรในสาขาอัญมณีศาสตร์ของสวิสเซอร์แลนด์ได้ตั้งชื่อให้เป็นเพชรสีดำธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ สองปีต่อมาในปี 2549 มันถูกระบุว่าเป็นเพชรเจียระไนที่ใหญ่ที่สุดในโลกถูกบันทึกโดย Guinness Book of World Records

Sotheby’s กล่าวว่าเพชรสีดำธรรมชาติขนาดนี้เกิดขึ้นได้ยากมาก “ต้นกำเนิดของมันปกคลุมไปด้วยความลึกลับ – เชื่อกันว่าสร้างขึ้นจากการชนของอุกกาบาตหรือเกิดขึ้นจริงจากดาวเคราะห์น้อยที่มีเพชรที่มาชนกับโลก

เพชรจะถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกในดูไบระหว่างวันที่ 17 ถึง 20 มกราคม จากนั้นจะถูกย้ายไปที่ลอสแองเจลิสซึ่งสามารถเข้าชมได้ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 26 มกราคม จากนั้นก็จะถูกย้ายไปยังลอนดอนตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 9 กุมภาพันธ์ โดยเริ่มการประมูลออนไลน์ในเดือนกุมภาพันธ์

เพชรมี 55 เหลี่ยม และเท่ากับ 555.55 กะรัต การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากมือมนุษย์ เป็นสัญลักษณ์ของปาล์มกำสาในตะวันออกกลาง เชื่อว่ามันจะให้อำนาจและการป้องกัน

ประมูลด้วย cryptocurrencies

Sotheby’s มีส่วนเกี่ยวข้องกับ cryptocurrenciesnonfungible token (NFTs) และ metaverse ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่รูปแบบการชำระเงินรูปแบบหนึ่งที่ยอมรับในการประมูลหิ Black Diamond นั้นจะมีสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ด้วย

ปีที่แล้วผู้นำตลาดเครื่องประดับได้ขายเพชร The Key 10138 ซึ่งเป็นสมบัติหายากอีก 101 กะรัต ซึ่งถูกซื้อด้วยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 12.3 ล้านดอลลาร์ด้วยสกุลเงินดิจิทัล สิ่งนี้ทำให้หินเป็นอัญมณีที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยใช้คริปโต อย่างน้อยก็จนถึงตอนนี้

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 โรงประมูลได้ขายภาพวาด 2 ภาพโดย Banksy ศิลปินลึกลับในราคาประมาณ 3,100 ETH หรือประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน

ที่มา beincrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด